Xavi cưới vợ khi kinh doanh thua lỗ nặng

16:34 Thứ bảy 22/06/2013

Ngày13/07 tới đây, Xavi Hernandez sẽ chính trở thành “trai có vợ”. Ban đầu ai cũng tưởng đôi uyên ương này sẽ tổ chức một đám cưới linh đình tại khu du lịch nổi tiếng Ibiza nhưng không, Xavi chỉ muốn làm lễ tại thị trấn nhỏ Blanes của tỉnh Girona (Catalunya). Một là tiết kiệm, tránh lãng phí, hai là trong tình cảnh công ty gia đình Hernandez Creus kinh doanh trì trệ thì đó âu cũng là phương án hợp lý.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Đám cưới không xa hoa, lãng phí

Cũng giống như cô bạn gái từ thuở thiếu thời Elsa Egea mà Xavi chia tay hồi năm 2012, Nuria Cunillera không được xuất hiện nhiều trước truyền thông với tư cách là bạn gái cầu thủ mặc dù sắc đẹp của cô phóng viên 31 tuổi chẳng thua kém nàng WAG nào ở đội bóng xứ Catalan.

Mặc dù vậy, cánh paparazzi chẳng khó khi chộp được cảnh cả hai ngâm mình tại bờ biển Ibiza hồi hè năm ngoái. Cũng vì thích mê cảnh sắc nơi đây mà Nuria thuyết phục bằng được bạn trai tổ chức đám cưới ở hòn đảo Địa Trung Hải. Không vấn đề! Trong lúc cao hứng, Xavi chốt luôn: Ibiza sẽ là thiên đường tình ái của hai người.

Xavi và Nuria Cunillera

Thế nhưng đến năm nay, tiền vệ 33 tuổi quyết lại, Blanes là địa điểm quá lý tưởng để cử hành hôn lễ. Bởi Blanes cùng ở Catalyna và nếu đến Ibiza, dĩ nhiên anh phải đài thọ toàn bộ chi phí vé máy bay, ăn ở của trên dưới 200 khách khứa… Vậy thì sẽ tốn một khoản kha khá. Nhất là trong tình hình kinh tế ảm đạm thế này, Xavi cứ thực hiện chính sách tiết kiệm của nhà nước là tốt nhất!

Bất động sản thua lỗ, gỡ lại ở hộp đêm

Đúng thời điểm Xavi cưới vợ thì cũng là lúc gia đình anh vừa mới vượt qua thời kỳ khủng hoảng tài chính. Sau 14 mùa bóng tại Barca, với thu nhập hiện tại khoảng 8 triệu euro/mùa, chỉ đứng sau Lionel Messi và ngang hàng với Andres Iniesta và David Villa, Xavi nhờ cha ruột là ông Joaquin Hernandez quản lý một phần tài sản quan trọng, mà việc đầu tư hữu hình ở việc 4 công ty gia đình. Tuy nhiên cho đến nay chỉ còn 2 công ty còn hoạt động.

Galileu 136 là công ty bất động sản của gia đình Hernandez Creus. Tuy không có mặt trong hội đồng quản trị nhưng Xavi đóng góp số vốn không nhỏ, thay vào đó 3 người anh em của anh là Alex, Oscar và Ariadne chung nhau điều hành từ năm 1999. Trong năm 2010, Galileu 136 thu được mức lợi nhuận là 168,244 euro. Tuy nhiên, công ty này lại chịu một mức nợ dài hạn là 9 triệu euro và ngắn hạn là 4 triệu euro. Tệ hại hơn, Jomaloxa XXI, một công ty mà Xavi trực tiếp đứng ra quản lý với các anh em, với số vốn 9 triệu bỏ ra, trong năm 2009 cũng ghi nhận thua lỗ tới 390.000 euro. Mặc dù về sau cũng đã có tiến triển, nhưng theo công bố của tờ Diario Gol thì việc đầu tư kinh doanh của Xavi vẫn thấy những thiệt hại đáng kể. Sau này ông Joaquin quyết định hợp nhất hai công ty này vào làm một vào cuối năm 2010.

May thay, kinh doanh bất động sản không thành nhưng thay vào đó, Xavi tỏ ra khấm khá hơn ở mảng quảng cáo và hộp đêm. Anh tiếp tục nhét túi những hợp đồng béo bở từ các hãng Adidas, La Caixa, Garmin Iberia hay Cartucho Outlet. Thêm vào đó, công ty Players Sport i Gestio, dưới sự quản lý của người anh em Oscar Hernandez, chuyên tổ chức các hoạt động thể thao và quản lý sân chơi vào mùa hè cũng đã đạt lợi nhuận 64.400 euro trong năm 2011, trong khi vốn ban đầu chỉ 7.000 euro.

Ngoài ra, Xavi còn chung tay với Gerard Pique đầu tư vào một hộp đêm có tên Bling Bling tại Barcelona. Hộp đêm rộng 1.500 mét vuông với 2 khu vực VIP và một phòng đặc trưng của những năm 70 cũng thu về cho hai ông chủ này những khoản lợi nhuận không tồi.

Tóm lại, đối với Xavi, anh không phải tuýp người thích khoa trương. Dù không được hoành tráng như ở Ibiza, Xavi cũng hứa với bạn gái Nuria sẽ tổ chức một đám cưới trọng thể và một tuần trăng mật cũng lãng mạn không kém ở quần đảo Seychelles.

Việt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục