Xavi cậy nhờ vào Pep để tháo gỡ khó khăn cho Barca

19:13 Thứ năm 18/11/2021

TinTheThao.com.vnTân HLV trưởng Barca - Xavi sẽ còn rất nhiều việc phải làm để tái thiết Barca. Một bản hợp đồng với Dani Alves không thể giúp Barca ngay lập tức trở lại.

Cách đây ít ngày, BLĐ Barca vui mừng thông báo, họ đã có được chữ ký của lão tướng Dani Alves. Cầu thủ 38 tuổi này chấp nhận hưởng mức lương tượng trưng 1 euro/tuần, để trở lại Nou Camp hòng "ứng cứu" Xavi. 

"Tôi cảm thấy mình giống như đang trẻ lại, khi lại được khoác lên mình chiếc áo đấu của Barca", Alves phát biểu ngày ra mắt CĐV Barca.

Xavi cậy nhờ vào Pep để tháo gỡ khó khăn cho Barca - Bóng Đá

 Alves trở lại Barca để ứng cứu Xavi. 

"Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã lang bạt rất nhiều nơi, thi đấu cho rất nhiều đội bóng, nhưng không ở đâu tuyệt vời như ở Camp Nou. Tôi yêu nơi này và đã sẵn sàng cống hiến hết mình cho Barca. Đã đến lúc cái mà chúng ta vẫn hay gọi là “tinh thần Barca” cần phải được phát huy", Alves chia sẻ.

Tuy nhiên, như Alves đã nói, thứ mà anh mang đến cho Barca chỉ là tinh thần, không hơn không kém. Theo quy định của BTC La Liga, Alves chỉ có thể thi đấu bắt đầu từ tháng Giêng. Và trong tháng tới, Barca sẽ "lạc trôi" đi đâu thì chẳng ai biết được. Căn bản, họ đang mắc kẹt trong mớ hỗn độn của chính mình. 

Giám đốc bóng đá Mateu Alemany chia sẻ khó khăn của Barca trước báo giới: "Thực tế là chúng tôi có thể đăng kí Xavi và BHL của anh ấy. Nhưng ngoài điều đó ra, chúng tôi không thể làm gì khác ở thời điểm này. Chúng tôi đang giải quyết một số tình huống khác nhau. Và chúng tôi sẽ xem liệu chúng tôi có thể tạo ra đủ khoảng trống để vẫn tuân thủ mức trần lương hay không."

Xavi cậy nhờ vào Pep để tháo gỡ khó khăn cho Barca - Bóng Đá

 Liệu Xavi có đủ sức vực dậy Barca?

Trước khi bước vào mùa giải mới, Chủ tịch La Liga - Chủ tịch La Liga Javier Tebas đã đặt tỉ lệ 1:4 cho Barca. Nói đơn giản, muốn bỏ ra 10 triệu euro để trả tiền lương cho các tân binh, họ sẽ cắt giảm 40 triệu euro tiền lương từ những người khác trong đội hình.

Chính vì sự ràng buộc về trần lương nên Frenkie de Jong đang đứng đầu trong danh sách các cầu thủ cần thanh lý gấp của Barca. Kênh El Chiringuito của Tây Ban Nha dẫn nguồn tin từ The Sun rằng Man City có thể mua De Jong với giá 75 triệu bảng vào tháng Giêng. Điều này đồng nghĩa, quỹ lương của Barca sẽ giảm được hơn 320 ngàn bảng/tuần. Với tỉ lệ 1:4 mà ngài Tebas đã nhắc, Barca sẽ rộng đường chiêu mộ một ai đó với mức lương khoảng 100 ngàn bảng/tuần trong thời gian đó. Đây mới thực sự là động thái cởi trói cho Xavi và là bàn đạp để họ trở lại trong nửa sau mùa giải. 

Xavi phát biểu về Barcelona: 

 
Ngọa Long | 18:43 18/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục