Xavi: Barca là CLB giàu bản sắc nhất thế giới

05:36 Thứ năm 18/04/2013

Tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha và là trái tim của lối chơi tiki-taka, Xavi Hernandez mới đây đã cho rằng dù cho có nhiều CLB ở cùng đẳng cấp nhưng các đội bóng mạnh khác không thể so với Barcelona về bản sắc.

Từ lâu, Barcelona luôn được xem như một tập thể “hơn một đội bóng” bởi tính địa phương và nhân văn sâu đậm của mình. Thành công trên sân cỏ của Barca còn đi kèm với hình ảnh về một tập thể đoàn kết với gần như toàn bộ đội hình đều là các cầu thủ "cây nhà lá vườn" và đã "ăn chung, ngủ chung" với nhau từ thời ngồi ghế La Masia và hầu như cũng không xảy ra xung đột trong phòng thay đồ, khác hẳn Real Madrid, nơi báo chí luôn có đề tài bên lề để khai thác.

Xavi rất tự hào về 1 Barca giàu bản sắc. Ảnh: Internet

Nói về sự khác biệt này, Xavi không khỏi tự hào. Anh chia sẻ trên tạp chí Champions của UEFA: “Nếu các đội bóng khác giành chiến thắng, họ sẽ vui mừng, nhưng chắc chắn họ không thể có được bản sắc đậm nét như Barca. Trong bóng đá, kết quả đôi khi là một cái gì đó rất mơ hồ. Bạn có thể chơi tốt, chơi đẹp nhưng chưa chắc bạn sẽ thắng. Còn với Barca, đôi khi có nhiều điều quan trọng hơn kết quả, là hình ảnh, là bản sắc mà CLB thể hiện trước toàn thế giới và NHM.

"Barca luôn cố gắng điều khiển cuộc chơi. Chúng tôi không bao giờ muốn cho đối thủ cơ hội tấn công. Đó chính là bản sắc mà người ta nhận ra ở chúng tôi. Chắc chắn người ta không thể nhận ra chúng tôi nếu Barca chơi phòng ngự phản công 1 cách lạ lẫm. Đó chính là hình ảnh tiêu biểu của Barca, đôi khi chiến thắng không phải là quan trọng nhất”.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục