''Xâu kim'' Fabinho, Liverpool đang có một Messi mới

21:05 Thứ tư 31/03/2021

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ của The Kop đã có một màn trình diễn ấn tượng trong lần hiếm hoi được lên đội một.

Từ lâu, Fabinho đã được xem như một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc bậc nhất Premier League. Ngôi sao người Brazil luôn biết cách bóp nghẹt không gian của đối thủ và khiến họ gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm cách vượt qua anh. Tuy nhiên mới đây, một tài năng chỉ mới 17 tuổi đã tạo nên điều không tưởng, khi thực hiện pha xâu kim cựu cầu thủ Monaco một cách vô cùng dễ dàng trên sân tập.

Kẻ khiến Fabinho trở thành bại binh mang tên Mateusz Musialowski. Hồi tuần trước, cầu thủ trẻ người Ba Lan thuộc nhóm các cầu thủ U18 Liverpool được gọi lên đội một để tham gia tập luyện. Tận dụng cơ hội này, Musialowski đã gây ấn tượng cực mạnh bằng thái độ thi đấu tích cực với điểm nhấn là tình huống đi bóng thật khó tin.

''Xâu kim'' Fabinho, Liverpool đang có một Messi mới - Bóng Đá

  Mateusz Musialowski thể hiện rất tốt ở buổi tập.

Chứng kiến pha qua người đẳng cấp của chàng trai sinh năm 2003, HLV Jurgen Klopp tỏ ra vô cùng phấn khích. Ông liên tục hò reo bên ngoài đường biên để tán dương cậu học trò, thậm chí còn giữ anh lại đội một trong tuần này để tiếp tục tham gia tập luyện cùng những người đàn anh.

Được biết, trước khi gia nhập Liverpool, Musialowski đã từng được gọi là ''Messi Ba Lan'' - một biệt danh ''rất oách'', nhưng cũng mang đầy áp lực. Tuy nhiên, tiền đạo 17 tuổi không dành quá nhiều sự quan tâm vào điều này, anh chỉ tập trung phát huy hết tất cả những tố chất để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp.

''Xâu kim'' Fabinho, Liverpool đang có một Messi mới - Bóng Đá

 Niềm tự hào của lò đào tạo trẻ Liverpool.

Mặc dù vậy, khi chứng kiến Musialowski thi đấu, người hâm mộ cũng phần nào liên tưởng đến lối chơi của siêu sao từng 6 lần giành Ballon d'or. Sản phẩm từ lò đào tạo trẻ Liverpool luôn biết cách giữ quả bóng sát chân mỗi khi quyết định rê dắt, bên cạnh đó khả năng chuyển hướng bóng của anh cũng khá giống Messi.

Đáng chú ý, ở cuộc đụng độ các cầu thủ trẻ Newcastle, Musialowski từng gây sốt cho cộng đồng mạng bằng pha lừa bóng qua 5 cầu thủ trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi vào góc xa khung thành.

Salah’s shocking Liverpool revelation could fund move for new $62m prodigy - Bóng Đá

 Musialowski có thể sẽ thay thế Salah trong tương lai.

Bên cạnh đó, thành tích của Musialowski tại U18 Liverpool cũng rất đáng kinh ngạc. Anh chỉ mất vỏn vẹn 16 lần ra sân để tạo ra 7 bàn thắng cùng 2 đường chuyền thành bàn. Và vào tuần tới, rất có thể HLV Marc Bridge-Wilkinson sẽ triệu tập anh để chuẩn bị cho màn đại chiến U18 Manchester United.

Trong tương lai, Liverpool có thể sẽ không cần phải mất quá nhiều kinh phí để chiêu mộ những nhân tố thay thế Mohamed Salah hay Sadio Mane, bởi lẽ giờ đây, họ đang sở hữu một "Messi mới'' đầy tiềm năng và sẵn sàng đón nhận những thử thách cam go.

Klopp cập nhật chấn thương của Fabinho

 
Trường Sơn | 20:35 31/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục