Xác nhận! Tỷ phú đầu tiên hỏi mua Man United

05:39 Thứ năm 24/11/2022

TinTheThao.com.vnNgày hôm qua, nhà Glazer đã ra thông báo về kế hoạch bán một phần hoặc toàn bộ Man United.

 

17 năm sở hữu gây tranh cãi của nhà Glazer tại Man United có thể sớm kết thúc sau thông báo mới đây. Và nguồn tin uy tín từ Telegraph của 2 nhà báo Tom Morgan - James Ducker xác nhận Sir Jim Ratcliffe đang lên kế hoạch mua lại câu lạc bộ chủ sân Old Trafford.

Xác nhận! Tỷ phú đầu tiên hỏi mua Man United - Bóng Đá

 Man United sẽ thuộc về ai sau nhà Glazer?

Ratcliffe là một trong những người giàu nhất nước Anh và là một cổ động viên Quỷ đỏ. Quý ông 70 tuổi này là tỷ phú đầu tiên tuyên bố quan tâm đến việc mua lại Man United vào mùa hè, khi những tin đồn về khả năng câu lạc bộ bị bán xuất hiện.

Chủ sở hữu của Ineos, gã khổng lồ trong ngành công nghiệp hóa dầu, hiện được cho là sẽ đưa ra một cách tiếp cận mới. Tuy nhiên, Ratcliffe sẽ không trả quá cao trước đòi hỏi hơn 5 tỷ bảng từ nhà Glazer. Thậm chí có nguồn tin cho biết các vị tỷ phú Mỹ muốn nhận 8 hoặc 9 tỷ bảng khi bán Man United.

Ratcliffe đã liên hệ với nhà Glazer vào tháng 8 nhưng vào thời điểm đó, ông thừa nhận rằng một thỏa thuận dường như khó xảy ra. Ratcliffe cũng có kinh nghiệm làm việc với Raine Group, nhà môi giới đã từng xử lý quá trình bán Chelsea và hiện đang tham gia vào quá trình bán Man United.

Xác nhận! Tỷ phú đầu tiên hỏi mua Man United - Bóng Đá

 Sir Jim Ratcliffe đang lên kế hoạch mua lại Man United.

Đã có những lo ngại rằng Raine Group có thể đang đẩy giá Man United lên cao. Tờ Telegraph Sport hé lộ sở dĩ Ratcliffe thất bại trong việc mua lại Chelsea vào mùa hè là do ông đã chờ đợi giá giảm xuống. Dù sao, việc Ratcliffe quan tâm đến việc mua lại là nghiêm túc. Ông là một fan Quỷ đỏ từ thời niên thiếu và đã dự khán trận chung kết Champions League 1999, nơi Man United giành chiến thắng 2-1 siêu kịch tính trước Bayern Munich.

Đế chế kinh doanh của Ratcliffe sẽ thực hiện thẩm định về câu lạc bộ. Ineos có một quy tắc khi thực hiện các vụ mua lại là họ kỳ vọng các khoản đầu tư sẽ được đền đáp hoặc tăng giá trị đáng kể sau 3 năm. Các nguồn tin thân cận với Ratcliffe cho biết ông luôn đặt logic kinh doanh lên trước đam mê. Tuy nhiên, Man United là câu lạc bộ duy nhất có thể thay đổi suy nghĩ của Ratcliffe.

Tiếp quản Man United không nhất thiết có nghĩa là Ineos sẽ phải bán câu lạc bộ Pháp OGC Nice - đội đã ký hợp đồng với một số cầu thủ Anh trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, họ sẽ không được phép thi đấu với nhau ở châu Âu theo quy định của UEFA. Ineos đã đầu tư vào F1 và đua xe đạp, bên cạnh đó, họ cũng là chủ sở hữu của CLB bóng đá Lausanne ở Thụy Sĩ.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 05:09 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục