Xác nhận: Rudiger chia tay Chelsea

19:46 Thứ bảy 23/04/2022

TinTheThao.com.vnAntonio Rudiger đã quyết định rời Chelsea và sẽ đưa ra quyết định về đội bóng mới với tư cách là cầu thủ tự do vào tuần tới.

 

Tờ Athletic đã tiết lộ vào thứ Ba rằng tuyển thủ Đức sẽ đưa ra lựa chọn về tương lai của mình trước cuối tháng Tư. Điều đó khiến cơ hội ở lại Chelsea của Rudiger thiếu khả thi vì việc tiếp quản câu lạc bộ dự kiến sẽ không hoàn thành cho đến tháng Năm. Cuối cùng, anh đã quyết định rời Stamford Bridge.

 - Bóng Đá

 Quyết định đau lòng của Rudiger.

Tin tức này sẽ giáng một đòn mạnh vào Chelsea và HLV Thomas Tuchel. Trung vệ 29 tuổi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của The Blues trong 18 tháng qua và đặc biệt giúp câu lạc bộ vô địch Champions League mùa trước.

Nhưng việc Chelsea không thể đồng ý một thỏa thuận mới với hậu vệ này trước khi ông chủ Roman Abramovich bị trừng phạt vào tháng trước đã khiến họ phải trả giá.

Lời đề nghị hợp đồng đầu tiên của Chelsea được đưa ra vào tháng 8 năm ngoái nhưng đề nghị này được coi là một điều gì đó xúc phạm khi một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lại được trả lương thấp nhất vào khoảng 90.000 bảng/tuần. 

So sánh với Romelu Lukaku, người được trả mức lương khoảng 340.000 bảng/tuần sau khi gia nhập từ Inter Milan với giá kỷ lục 97,5 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái để thấy sự chênh lệch trong đãi ngộ với Rudiger.

Xác nhận: Rudiger chia tay Chelsea - Bóng Đá

 Sự tương phản giữa mức lương và đóng góp.

Phải mất bốn tháng để các cuộc đàm phán được tiếp tục trở lại và hai bên đã tiến rất gần đến một thỏa thuận.

Athletic đã được thông báo rằng Chelsea đã quyết tâm biến Rudiger trở thành hậu vệ được trả lương cao nhất trong lịch sử vào tháng Hai. BLĐ The Blues đã đưa ra một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm biến Rudiger trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất của họ.

Tuy nhiên, nó vẫn ít hơn những gì một số câu lạc bộ khác sẵn sàng móc hầu bao, với những lời đề nghị trị giá hơn 290.000 bảng/tuần được đưa ra cho tuyển thủ Đức.

Rudiger đã có thể đàm phán với các câu lạc bộ khác về việc gia nhập với tư cách là cầu thủ tự do vào mùa hè kể từ tháng Giêng. Real Madrid, Barcelona, Paris Saint Germain, Juventus và Bayern Munich đều đã liên hệ dưới một hình thức nào đó. Manchester United cũng rất quan tâm.

Xác nhận: Rudiger chia tay Chelsea - Bóng Đá

 Real đã đạt thỏa thuận với Rudiger.

Nhưng có sự lạc quan ở Chelsea và đại diện của Rudiger rằng một lời đề nghị nữa sẽ đảm bảo chữ ký của anh ấy, vì ưu tiên hàng đầu của Rudiger từ trước đến nay là gắn bó với Stamford Bridge và tiếp tục thi đấu dưới thời Tuchel.

Rudiger không cần khoản tài chính lớn nhất để ở lại Chelsea, và sẵn sàng chấp nhận một số tiền nhỏ hơn những khoản mà các câu lạc bộ khác đề nghị cho anh ấy, do mối quan hệ bền chặt của anh với Tuchel và với người hâm mộ của đội bóng.

Nhưng kể từ khi Abramovich bị trừng phạt, Chelsea đã không thể thảo luận về hợp đồng với bất kỳ ai.

Cũng không có gì đảm bảo về những điều mà chủ sở hữu mới - một nhà thầu ưu tiên dự kiến sẽ được nêu tên vào tuần tới - có thể chi trả và khi nào họ sẵn sàng thảo luận về các điều khoản, nếu họ sẵn sàng làm như vậy.

Rudiger đã không được bất kỳ ai ở câu lạc bộ đưa ra khung thời gian khi các cuộc thảo luận có thể diễn ra một lần nữa và sự không chắc chắn là yếu tố chính khiến anh ấy không thể chờ đợi thêm nữa.

Rudiger đã chơi trận cuối trong màu áo Chelsea?

Rudiger đã giành được 5 danh hiệu lớn kể từ khi gia nhập Chelsea từ Roma với giá 29 triệu bảng vào năm 2017.

Trung vệ người Đức vẫn quyết tâm khép lại chặng đường của mình ở Stamford Bridge bằng cách bảo đảm họ kết thúc trong top 4 ở Premier League và đánh bại Liverpool trong trận chung kết FA Cup ngày 14 tháng 5.

Xác nhận: Rudiger chia tay Chelsea - Bóng Đá

 Vô địch FA Cup với Chelsea sẽ là lời chia tay đáng nhớ của Rudiger.

Rudiger đã vắng mặt ở trận thua 2-4 trước Arsenal với chấn thương nhẹ ở háng và điều đó cũng khiến anh phải nghỉ thi đấu trên sân nhà gặp West Ham vào ngày mai. Anh được kỳ vọng sẽ trở lại trong trận đấu với Man Utd vào thứ Năm.

Thái Sơn | 19:16 23/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục