Xác nhận: Indian Wells nhận tin dữ từ Sharapova

16:01 Thứ năm 14/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau St. Petersburg Open, Indian Wells sẽ là giải đấu tiếp theo mà Maria Sharapova không thể góp mặt.

Sau thất bại trước Ashleigh Barty ở vòng 4 Australian Open, Maria Sharapova đã dự định góp mặt tại St. Petersburg Open - giải đấu khởi tranh hồi cuối tháng 1 vừa rồi. Tuy vậy, kế hoạch của Masha bị đổ vỡ bởi cựu số 1 thế giới gặp vấn đề ở vai phải. Hồi đầu năm, tay vợt xứ sở Bạch Dương đã phải rút lui ở tứ kết Shenzhen Open vì lý do tương tự.

gettyimages-1085416588

 Sau St. Petersburg Open, Indian Wells sẽ là giải đấu tiếp theo mà Maria Sharapova không thể góp mặt. Ảnh: Getty Images.

Chấn thương vai cũng khiến Sharapova "lỡ hẹn" với Indian Wells năm nay. Theo xác nhận từ BTC giải đấu, nhà vô địch Indian Wells 2006 & 2013 sẽ không thể góp mặt vì chưa hồi phục chấn thương. Thay thế cho "Búp bê Nga" sẽ là tay vợt người Đức Mona Barthel.

Việc liên tục vật lộn với chấn thương kể từ khi trở lại sau án doping khiến NHM Sharapova lo ngại về khả năng thần tượng trở lại thời đỉnh cao như trước.

Chủ tịch liên đoàn quần vợt Nga - Shamil Tarpischev tự tin về việc Masha đủ khả năng trở lại ngôi số 1 WTA. Song, Martina Hingis, cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ lại không nghĩ như vậy.

"Chỉ Sharapova mới biết được liệu cô ấy có thể lấy lại phong độ đỉnh cao như trước hay không. Theo tôi, sẽ rất khó để cô ấy có thể làm được điều này. Cô ấy không thể trở lại thời thanh xuân và cũng khó lòng chơi như hồi đăng quang Wimbledon lúc 17 tuổi.

Một ví dụ tiêu biểu là Roger Federer. 4 trước, nhiều người đã cho rằng thời của cậu ấy đã hết. Song, mọi chuyện đã thay đổi khi Federer thay đổi cách tiếp cận trận đấu lẫn lối chơi. Với Sharapova, hành trình trở lại đỉnh cao phong độ sẽ khó khăn hơn rất nhiều, bởi cách chơi của cô ấy phụ thuộc nhiều vào thể lực," Hingis cho hay trong chương trình "Melting Ice" trên Match TV.

Theo lịch trình, Indian Wells 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 6 tháng 3 tới đây.

Bảo Bảo | 15:00 14/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục