Xác định đối thủ cuối của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

16:54 Thứ tư 22/02/2023

Chiều 22/2, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước Cameroon ở trận play-off, đoạt tấm vé dự World Cup nữ 2023 và sẽ nằm chung bảng với tuyển nữ Việt Nam.

 - Bóng Đá

Cầu thủ nữ Bồ Đào Nha vỡ òa khi đánh bại Cameroon 2-1 ở trận tranh vé dự World Cup 2023. Ảnh: Reuters.

Trận chung kết play-off liên lục địa bảng A World Cup nữ 2023 diễn ra giữa Bồ Đào Nha và Cameroon. Đại diện châu Âu giành chiến thắng sau các pha lập công của Diana Gomes (phút 22) và Carole Costa (phút 90+4). Người ghi bàn cho Cameroon là Ajara Nchout Njoya.

Bồ Đào Nha giành chiến thắng xứng đáng khi chơi hay hơn Cameroon trong gần như cả trận. Trong 10 phút đầu, đội bóng từ bán đảo Iberia tạo ra đến 3 pha dứt điểm nhưng không tận dụng thành công. Mãi đến phút 22, họ mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Gomes.

Sau bàn thua, Cameroon nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các tình huống triển khai của đội bóng châu Phi khá đơn điệu và không mang lại hiệu quả.

 - Bóng Đá

Costa thực hiện thành công cú đá phạt đền, giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tiếp tục dâng lên để dồn ép đối thủ. Họ tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng dứt điểm thiếu sắc bén.

Trong khi đó, Cameroon kiên trì phòng ngự phản công. Đến những phút cuối trận, khi Bồ Đào Nha có dấu hiệu chủ quan, Cameroon đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Phút 84, Michaela Abam đưa bóng vào lưới Bồ Đào Nha thành công nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Đến phút 89, Njoya gỡ hòa 1-1 cho Cameroon sau pha dứt điểm quyết đoán.

Lúc này, Bồ Đào Nha bừng tỉnh và tấn công dồn dập trở lại. Phút 90+4, họ thực hiện được một cú dứt điểm, đưa bóng chạm tay hậu vệ Cameroon trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Costa không mắc sai lầm nào, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha đã giành vé vào vòng bảng World Cup nữ 2023. Họ nằm ở bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và Việt Nam.

 - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam rơi vào bảng E tại World Cup nữ 2023 cùng Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đồ họa: Minh Phúc.

* Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 15:46 22/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục