Xác định 2 CLB thay Hà Nội tham dự cúp châu Á vào năm sau

08:12 Chủ nhật 10/11/2019

TinTheThao.com.vnSau khi CLB Hà Nội mất quyền tham dự Cúp châu Á vào năm sau, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cấp phép cho 2 CLB khác thay thế suất của đội bóng thủ đô.

CLB Hà Nội đã có một mùa giải thành công rực rỡ khi đoạt chức vô địch V-League và Cúp Quốc gia với sức thuyết phục tuyệt đối. Ở V-League, họ là đội bóng ghi bàn nhiều nhất (60 bàn) và Pape Omar cũng đoạt danh hiệu vua phá lưới (15 bàn).

Xác định 2 CLB thay Hà Nội tham dự cúp châu Á vào năm sau - Bóng Đá

 CLB Hà Nội không thể dự các giải đấu châu lục.

Tuy nhiên đội bóng thủ đô vẫn mất suất dự cúp châu Á vào mùa giải năm sau khi không đảm bảo số lượng các lứa trẻ theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Theo đó Hà Nội không có lứa U15 theo quy định. Trước tình hình này, AFC đã thông báo cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ngày 08/10 vừa qua, Ban cấp phép của VFF họp và đưa ra quyết định không cấp phép cho CLB Hà Nội dựa theo quy định của AFC. Và vào ngày 23/10, Bộ phận giải quyết khiếu nại của Ban cấp phép VFF đã bác đơn của CLB Hà Nội về việc xem xét lại tư cách tham dự các cúp châu Á 2020.

Chính từ lý do này, chiếu theo quy định của AFC, nếu đội vô địch V-League và Cúp Quốc gia không thể tham dự cúp châu Á thì 2 đội xếp thứ 2 và thứ 3 ở giải VĐQG sẽ được chọn thay thế. Thế nên sau buổi họp 09/11 của Ban chấp hành VFF, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh khẳng định: "CLB TP.HCM (hạng 2 V-League) và CLB Than Quảng Ninh (hạng ba V-League) đã được cấp phép tham dự các giải đấu của AFC 2020. Thời gian tới AFC sẽ trực tiếp đến hai CLB này để kiểm tra một lần nữa các điều kiện thực tế theo tiêu chí cấp phép của AFC."

Đăng Huy | 08:13 10/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục