Xạ thủ sinh năm 2002 đoạt HCV ngay lần đầu tham dự ASIAD

10:22 Thứ tư 22/08/2018

Saurabh Chaudhary - xạ thủ năm nay mới 16 tuổi của Ấn Độ - đã đem về tấm huy chương vàng bắn súng ASIAD cho đất nước Nam Á ngay lần đầu tham dự.

Cụ thể, Saurabh Chaudhary đã giành huy chương vàng môn bắn súng ở nội dung 10 m súng hơi. Trước đó, anh cũng có màn thể hiện rất tốt khi đứng đầu vòng loại.

Sau các loạt bắn ở chung kết, Saurabh Chaudhary thậm chí còn xác lập kỷ lục ASIAD với tổng cộng 240,7 điểm. Thành tích của xạ thủ 16 tuổi chỉ hơn người đứng sau là Tomoyuki Matsuda đúng 1 điểm (239,7). Một xạ thủ nữa của Ấn Độ là Abhishek Verma cũng giành huy chương đồng với số điểm 219,3.

anh

 Saurabh Chaudhary (giữa) xuất sắc giành huy chương vàng nội dung 10 m súng hơi.

Chiến thắng của Saurabh Chaudhary càng vẻ vang hơn khi biết những đối thủ của anh đều có tuổi đời và tuổi nghề hơn hẳn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Saurabh Chaudhary là xạ thủ người Nhật Bản kể trên năm nay đã 42 tuổi - đáng tuổi chú anh.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Saurabh Chaudhary luôn là người phải bám đuổi đối thủ người Nhật Bản. Trước khi loạt bắn cuối diễn ra, Matsuda là người dẫn đầu, nhưng xạ thủ 10X vẫn kiên trì bám đuổi. Cùng cùng, Matsuda thiếu bình tĩnh ở loạt bắn cuối khi đạt số điểm thấp nhất trong phần thi chung kết, trong khi Saurabh Chaudhary tiếp tục thể hiện sự ổn định đến khó tin để khép lại trận đấu với cách biệt sát nút.

Thành tích của Saurabh Chaudhary nhận được sự tán dương nơi quê nhà. Ngay sau trận đấu, người đứng đầu bang Uttar Pradesh - ông Yogi Adityanath đã quyết định thưởng cho xạ thủ này số tiền lên tới 5 triệu rupee, tương đương khoảng 71.000 USD. Ông Adityanath cũng gửi lời chúc mừng đến xạ thủ trẻ, và phát ngôn viên của ông cho hay Saurabh Chaudhary sẽ được vinh danh ở chính quyền bang.

Chiến tích của Saurabh Chaudhary còn được báo chí Ấn Độ mô tả như một kỳ tích. Tờ Times of India gọi anh là "Kẻ chinh phục châu Á", trong khi một tiêu đề khác là "Con trai của ông nông dân đã giành huy chương vàng". Các trang báo của Ấn Độ cũng bắt đầu lùng sục xem chàng trai mới 16 tuổi này là ai.

Nguồn: Zing.vn
Phúc Long | 06:20 22/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục