Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để thua đáng tiếc vòng loại

21:02 Thứ bảy 28/07/2012

Sau khi niềm hy vọng Ngọc Tú bị loại, đoàn TTVN chỉ còn đặt kỳ vọng vào xạ thủ Xuân Vinh. Thi đấu với phong độ ổn định, Xuân Vinh đạt điểm số khá cao với tổng số 582 điểm. Đáng tiếc, Vinh chỉ xếp thứ 9/44, không thể đi tiếp vào vòng chung kết.

582 điểm là điểm số đã giúp Xuân Vinh chính thức có vé tham dự Olympic tại giải VĐCA. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là mức điểm “tạm được” ở đấu trường trong nước nhưng ở tầm Olympic, 582 điểm lại là số điểm được đánh giá rất cao. Bằng chứng là trong nội dung 10m súng ngắn hơi, Xuân Vinh chỉ kém người về nhất vòng loại là xạ thủ người Hàn Quốc có 6 điểm.

Xuân Vinh không thể tạo ra bất ngờ

Cùng có 582 điểm, còn có 2 xạ thủ người Nga và Belarus, nhưng xếp sau Xuân Vinh vì số lần bắn trúng hồng tâm ít hơn. Đáng tiếc cho xạ thủ Việt Nam, khi anh chỉ kém người đứng trên mình là xạ thủ người Bồ Đào Nha đúng 1 điểm, xếp thứ 9 vòng loại. Với kết quả này, Xuân Vinh không thể vào đến vòng chung kết như mong muốn bởi BTC chỉ xét 8 suất đứng đầu vượt qua vòng loại.

Như vậy là ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, 2 VĐV được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ là Văn Ngọc Tú và Hoàng Xuân Vinh đã phải nói lời chia tay sớm với Olympic. Đây là một kết quả được dự báo nhưng vẫn thấy tiếc cho các VĐV Việt Nam bởi họ chỉ cần cố gắng thêm một chút nữa, rất có thể tình hình đã khác. Dù sao thì sân chơi Olympic vẫn quá lớn với TTVN và có lẽ, chúng ta vẫn phải trông chờ nhiều vào may mắn.

Cũng trong ngày hôm nay, kình ngư 16 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đã kết thúc đợt thi vòng loại 400m nữ hỗn hợp. Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam được xếp ở nhóm bơi thứ nhất cùng với các VĐV Escobar Torres Susana (Mexico), Laukkanen Noora (Phần Lan) và Bandey Anum (Pakistan).

Dù không phải nội dung sở trường nhưng Ánh Viên liên tục dẫn đầu ngay từ khi xuất phát, trước khi xuất sắc về nhất với thành tích 4'50''32, hơn người thứ 2 Escobar Torres Susana 0,25 giây. Tuy nhiên, thành tích này không đủ giúp Ánh Viên lọt vào vòng chung kết.

VĐV còn lại của đoàn TTVN trong ngày thi đấu hôm nay là Phước Hưng (TDDC) vẫn tiếp tục đang tranh tài ở nội dung toàn năng nam. Theo đánh giá, cơ hội tranh chấp huy chương của Phước Hưng cũng rất khó khăn.

An An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục