WVVF hỗ trợ Lào phát triển Vovinam

19:38 Thứ bảy 23/03/2013

Theo lời mời của Ủy ban Olympic Lào, sáng ngày 22/03/2013, đoàn cán bộ và huấn luyện viên Liên đoàn Vovinam Thế giới (WVVF) do Chủ tịch Nguyễn Danh Thái dẫn đầu đã có cuộc họp với lãnh đạo Ủy ban Olympic quốc gia, Bộ Giáo dục và Thể thao CHDCND Lào ở thủ đô Vientiane để bàn về việc tiếp tục hợp tác phát triển Vovinam và kế hoạch chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới.

Đón tiếp phái đoàn là Tiến sĩ Phankham Viphavan, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng cách mạng Nhân dân Lào, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao, kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia Lào. Tham dự cuộc họp lần này còn có ông Sengphone Phonamath, Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao Lào và ông Soutchay Ladsavong, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Lào. Tham dự cuộc họp còn có ông Phạm Văn Khánh, tham tán phụ trách Văn hóa – giáo dục của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Đoàn chụp ảnh tại trụ sở Bộ GDTT Lào.

Tại buổi họp, Giáo sư Nguyễn Danh Thái đã đánh giá cao sự hợp tác hỗ trợ của ngành thể thao Lào trong công tác phát triển phong trào Vovinam tại Lào ngày một lớn mạnh hơn, đạt được nhiều thành tích cao trong thời gian gần đây đặc biệt là trong các giải thể thao quan trọng khu vực, châu lục như SEA Games 26 năm 2011, AIGs III năm 2009.

TS Phankham Viphavan, thay mặt Chính phủ Lào ghi nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của các cán bộ, HLV của WVVF đã sang huấn luyện cho Lào từ năm 2009. Và từ đó đến nay, Lào đã có nhiều huy chương ở các cấp độ khu vực, châu lục và cả thế giới. TS Viphavan cũng đề nghị Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các chuyên gia, HLV sang giúp Lào, cũng như tạo điều kiện để bạn có thể về VN tập huấn dài hạn.

GSTS Nguyễn Danh Thái, Tiến sĩ Võ Danh Hải và HLV Nguyễn Thanh Sang nhận huân chương từ nhà nước Lào.

Nhằm ghi nhận những cống hiến của Liên đoàn Vovinam Thế giới cho sự phát triển của thể thao Lào, Tiến sĩ Phankham Viphavan thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng ba cho GSTS Nguyễn Danh Thái, Tiến sĩ Võ Danh Hải - TTK WVVF, HLV Nguyễn Thanh Sang và năm cá nhân khác vì đã có nhiều đóng góp cho ngành thể thao Lào trong nhiều năm qua.

Vào buổi chiều cùng ngày, Đoàn cũng đã có buổi làm việc với ông Vixay Navientiane, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Lào và các HLV tại. Tham dự cuộc họp còn có Đại sứ Việt Nam tại CHDCND Lào ông Nguyễn Mạnh Hùng. Tiến sĩ Võ Danh Hải – Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới cũng đã đề nghị phía Lào sớm thành lập Đội dự tuyển Vovinam Quốc gia Lào để tuyển chọn, tập huấn chuẩn bị cho các giải lớn sắp tới. Để giúp Lào, WVVF sẽ cử các chuyên gia, huấn luyện viên sang Lào vào cuối tháng 4 để chuẩn bị cho Giải VĐ Đông Nam Á (tháng 5, tại Campuchia), VĐ thể giới (tháng 7/2013) và quan trọng nhất là SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm nay. WVVF thống nhất sẽ đón đội tuyển Lào sang Việt Nam tập huấn dài hạn khoảng hơn một tháng trước khi lên đường đi dự SEA Games. Là một doanh nhân Việt kiều khá thành đạt tại Lào, người đã từng được đón tiếp các lãnh đạo Việt Nam sang tham quan khu thương mại ASEAN Mall, Ông Vixay Navientiane, vui mừng cho biết sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ phong trào Vovinam Lào vì đây chính là một hình thức để ông nhớ về quê cha đất tổ nhưng cũng góp phần vào phong trào thể thao của đất nước Lào – nơi ông đang sinh sống và thành đạt.

Đội tuyển Vovinam Lào nhận binh khí tập luyện và võ phục của Công ty Thăng Long.

Nhân dịp này, Ông Bùi Khắc Lâm – Tổng Giám đốc Công ty Thăng Long đã trao một số binh khí tập luyện và võ phục cho Liên đoàn Vovinam Lào để phục vụ cho đội dự tuyển vovinam Lào chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.
Tin và ảnh: Nhi Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục