WTA Finals: Wozniacki thắng trận đầu, Svitolina tiếp tục gây ấn tượng

23:53 Thứ ba 23/10/2018

TinTheThao.com.vnCaroline Wozniacki có chiến thắng đầu tiên ở WTA Finals 2018 sau khi đánh bại Petra Kvitova ở lượt trận thứ hai. Trong khi đó Elina Svitolina rộng cửa đi tiếp với thắng lợi trước Karolina Pliskova.

Sau thất bại bất ngờ trong ngày ra quân, Caroline Wozniacki được kỳ vọng sẽ có chiến thắng trước Petra Kvitova để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên trước tay vợt không kém hơn quá nhiều về đẳng cấp, nhà đương kim vô địch đã gặp rất nhiều khó khăn.

Caroline-Wozniacki-03

 Caroline Wozniacki (phải) nuôi hy vọng đi tiếp bằng thắng lợi trước Petra Kvitova.

Ngay ở set đấu đầu tiên, Wozniacki và Kvitova đều thể hiện sự quyết tâm của mình trong từng pha bóng. Nếu Wozniacki vươn lên bằng break ở game 8 thì Kvitova cũng kịp đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay game tiếp theo. Phải đến game thứ 12, tận dụng sai lầm của đối thủ, nhà vô địch Australian Open 2018 kịp có break quan trọng qua đó giành chiến thắng 7-5 sau gần một giờ thi đấu.

Caroline-Wozniacki-02

 

Không dễ chấp nhận thất bại, Petra Kvitova đã vùng lên mạnh mẽ trong ván đấu thứ hai. Để nhà ĐKVĐ có được 2 break ở các game 2 và 6 nhưng tay vợt người Cộng Hòa Czech vẫn duy trì tốt lợi thế bằng bốn bàn bẻ giao bóng game 1, 3, 7, 9, qua đó quân bình tỷ số 1-1 (5-7; 6-3) sau hai set đấu.

Caroline-Wozniacki-01

 Thông số trận Wozniacki vs Kvitova.

Trong ván đấu quyết định, bản lĩnh của cựu số một thế giới đã phát huy đúng lúc. Wozniacki hoàn toàn áp đảo đối thủ. Với hai break ở các game 1 và 5, nhà ĐKVĐ khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1 (7-5; 3-6; 6-2) sau 2 giờ 17 phút thi đấu.

Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, Elina Svitolina đã có chiến thắng trước Karolina Pliskova - người bất ngờ đánh bại nhà ĐKVĐ Wozniacki ở ngày ra quân - để qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng trắng sau hai lượt trận.

Elina-Svitolina-01

 Elina Svitolina giữ ngôi đầu bảng trắng sau thắng lợi trước Karolina Pliskova.

Sau khi bảo vệ thành công bàn giao bóng ở game 3 dù phải đối mặt với 6 cơ hội break-point của đối thủ, Svitolina có break quan trọng ở game 6 trước khi bảo vệ thành công lợi thế và giành chiến thắng 6-3 trong set 1. Tuy thế Pliskova cho thấy không phải tự nhiên mà cô có thể khuất phục được nhà ĐKVĐ ở ngày ra quân với màn vùng dậy mạnh mẽ để giành chiến thắng 6-2 chỉ sau 30 phút trong ván đấu thứ hai.

Trong set quyết định, Svitolina thể hiện sự áp đảo với 4 break giành được so với chỉ 2 của đối thủ qua đó khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1 (6-3; 2-6; 6-3).

Chiều tối mai 24/10 (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra hai trận đấu thuộc bảng Đỏ: Angelique Kerber đối đầu Naomi Osaka, Sloane Stephens gặp Kiki Bertens.

Highlights WTA Finals 2018 - Caroline Wozniacki vs Petra Kvitova (Nguồn WTA):

Nam Thành | 22:55 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục