WTA Brisbane International 2015: Những kết quả gây sốc

14:32 Thứ hai 05/01/2015

Ngày khai mùa năm mới đã trở nên mất vui với hàng loạt tay vợt nổi tiếng đang tham gia giải WTA Brisbane International 2015. Hàng loạt kết quả gây sốc tại Trung tâm quần vợt Queesland đã khiến rất nhiều hạt giống của giải trở thành “khán giả” chỉ ngay sau vòng đấu đầu tiên. Và theo nhiều chuyên gia, mọi chuyện sẽ chưa dừng lại.

Tay vợt nữ cựu số 1 thế giới người Serbia, Jelena Jankovic (hạt giống số 6 của giải), đã bất ngờ để thua trước Ajla Tomljanovic (Croatia, được hưởng suất wild-card) với điểm số 6/7 (6-8) và 0/6 ngay trong trận đấu khai mạc giải.

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia, Jelena Jankovic

Trong khi đó, một đại diện ưu tú của “tứ đại mỹ nhân thuộc làng quần vợt Đức” Andre Petkovic (hạt giống số 5 của giải) đã để thua Kaia Kanepi 4/6, 7/5, 4/6. Trong một kết quả khác, niềm hy vọng số 1 của Australia ở WTA Brisbane International, cựu vô địch US Open Samantha Stosur, cũng đã để thua Varvara Lepchenko với điểm số 6/4, 4/6 và 5/7.

Dù không được xếp hạt giống, Stosur vẫn được đánh giá cao hơn tay vợt trẻ người Mỹ và thất bại của cô đã khiến không ít CĐV Australia thất vọng. Trong một kết quả mới đây nhất, Dominika Cibulkova (hạt giống số 4 của giải) đã thua Madison Keys với kết quả 5/7 và 2/6.

Jankovic cho biết sau thất bại: “Tôi đã không thi đấu và thậm chí không tham gia bất cứ hoạt động nào trong suốt 2 tháng vừa qua, vì thế, tôi cần có chút thời gian để tìm lại thói quen vận động và bắt đầu với những công việc bình thường, sau đó quay trở lại tập luyện và tìm lại thứ phong độ cần thiết. Đó là chuyện không hề dễ dàng. Sau một thời gian không thi đấu, chỉ tập luyện để tìm lại trạng thái tốt nhất, tôi đã mất rất nhiều cơ bắp, cơ thể tôi cứ như đông cứng. Các bạn thấy đó, trong trận đấu vừa qua, tôi giống như chẳng có một chút gì trong lối chơi của mình.”

WTA Brisbane International 2015 tiếp tục đón nhận một tin không vui khác khi hạt giống số 8 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, người khiến Serena Williams ôm hận ở Roland Garros 2014) bất ngờ rút lui khỏi giải vì chấn thương mắt cá. Vị trí khiếm khuyến của Garbine tạo ra trong trận đấu vòng 1 với Bethanie Mattek-Sands sẽ được thay thế bằng Alla Kudryavteseva (người đã bị loại ở vòng loại cuối cùng nhưng là tay vợt ưu tiên trong nhóm may mắn sẽ được đôn lên thay thế ở vòng đấu chính trong trường hợp có tay vợt nào đó bỏ cuộc).

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục