Wright chỉ ra 2 sai lầm chết người của Tây Ban Nha trước Ý

08:50 Thứ tư 07/07/2021

TinTheThao.com.vnNhận định về trận bán kết 1 EURO 2020, cựu danh thủ Ian Wright đã chia sẻ góc nhìn về cách dụng binh của HLV Luis Enrique.

Chia sẻ với báo chí, cựu danh thủ Ian Wright cho rằng, HLV Luis Enrique đã mắc 2 sai lầm trước Ý. Điều đầu tiên, Tây Ban Nha không sử dụng chân sút Alvaro Morata ngay từ đầu. Thay vào đó, họ sử dụng Ferran Torres trong vai trò số 9 ảo. 

La Roja chiếm thế chủ động trên sân nhưng không thể có bàn thắng vào lưới tuyển Ý. Bước ngoặt chỉ thay đổi khi tiền đạo Juventus vào sân ở hiệp 2. Thay đổi xảy ra sau đó khi Tây Ban Nha có bàn thắng gỡ hòa ở phút 80 do công của chính Morata.

Ian Wright names the two huge mistakes Spain made with Alvaro Morata against Italy - Bóng Đá

Morata trong màu áo Tây Ban Nha.

"Tây Ban Nha trình diễn lối đá tuyệt vời. Hãy nhìn những Pedri, Olmo chơi bóng. Tuy nhiên, họ khá nghèo nàn ở khía cạnh ghi bàn, xâm nhập vòng cấm địa đối phương. Khi Tây Ban Nha xuyên thủng hàng tiền vệ Ý, họ không có ai gây áp lực đủ lên bộ đôi trung vệ Chiellini và Bonucci," Ian Wright chia sẻ với ITV.

"Khi vào sân Morata ngay lập tức gây khó dễ lên hàng thủ Ý. Cậu ấy khai thác vị trí của Chiellini. Tôi nghĩ rằng Tây Ban Nha đã sai khi không sử dụng Morata ngay từ đầu," Wright nhấn mạnh.

Cựu danh thủ Arsenal tiếp tục chỉ ra điểm sai của HLV Enrique: "Tôi sẽ không để Morata thực hiện quả đá luân lưu quyết định". Đối thủ của thầy trò HLV Mancini sẽ lộ diện sau trận bán kết 2 giữa Anh và Đan Mạch diễn ra vào rạng sáng mai.

Video CĐV Ý ăn mừng sau chiến thắng trước Tây Ban Nha:

 
Anh Nguyễn | 08:20 07/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục