Wozniacki thể hiện phong độ cao

21:21 Thứ bảy 01/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐối thủ của Caroline Wozniacki trong trận chung kết Premier Mandatory ở Miami sẽlà niềm tự hào số 1 của làng quần vợt nữ Anh quốc – Johanna Konta.

2017+Miami+Open+Day+4+8PICQelXXkrx

 Wozniacki tiến cực sát danh hiệu đầu tay ở Miami. Ảnh: Internet.

Đã hơn 4 năm trôi qua, kể từ lần cuối cùng Caroline Wozniacki hiện diện ở trận đấu chung kết của một giải đấu lớn thuộc đẳng cấp Premier Mandatory ở Indian Wells 2013, nơi Wozzy thất thủ trước Maria Sharapova với tỷ số 2-6 và 2-6. Cũng đã gần 3 năm trôi qua, kể từ lần cuối cùng Wozzy hiện diện ở trận đấu chung kết của một giải đấu đình đám thuộc đẳng cấp Grand Slam ở US Open 2014, nơi Wozzy để thua người bạn chí thân là Serena Williams với tỷ số 3-6 trong cả 2 ván đấu. Từ đó cho đến ngày nay, người ta hiếm khi được trông thấy “Nữ hoàng một thời của WTA” bay cao trên đỉnh thiên đàng, thể hiện một phong độ đáng gờm như thời 4, 5 năm trước.

Trong giai đoạn 3 tháng đầu mùa giải năm nay, Wozzy đã chơi không tồi. Tuy vậy, chiến tích mà Wozzy đạt được ở Trung tâm quần vợt Crandon Park là một dấu mốc hoàn toàn khác hẳn, nó phần nào chứng tỏ Wozzy đã bay cao với phong độ tuyệt vời xa xưa.

Wozzy mới vừa khuất phục tay vợt có phong độ đáng gờm nhất trong giai đoạn đầu mùa giải 2017, tay vợt hạng 3 thế giới người CH Séc là Pliskova. Cần phải nói thêm là Pliskova đang chơi rất hay và mới chỉ để thua vỏn vẹn 3 trận trước khi đến với Miami Open 2017. Lâu lắm rồi, người ta mới lại được chứng kiến Wozzy chơi hay đến như vậy và đương nhiên, phần thưởng dành cho cô chính là tấm vé lọt vào trận đấu chung kết của giải Miami Open lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Như vậy, đối thủ án ngữ giữa Wozzy và danh hiệu Premier Mandatory thứ 2 trong sự nghiệp sẽ là niềm tự hào số 1 của làng quần vợt nữ Anh quốc – Johanna Konta. Cũng như Pliskova, Konta đã từng đánh bại Wozzy trong giai đoạn đầu năm nay. Đó là chiến thắng có tỷ số 6-3 và 6-1 ở vòng 3 của Autralian Open tại Melbourne Park hồi tháng giêng. Nhưng chắc chắn, trận chung kết sẽ là một kịch bản khác, khi mà Wozzy đang bay cao và sự tự tin là rất vững vàng.

“Tôi thật sự hài lòng khi đã tiến xa như thế này ở Miami Open năm nay. Phía trước vẫn còn 1 trận đấu nữa, và tôi sẽ thi đấu hết sức để giành lấy chiến thắng. Nhưng đó sẽ là một trận đấu khó khăn chống lại một đối thủ khó nhằn. Đơn giản, tôi sẽ bước ra sân đấu, và cố gắng tiếp cận trận đấu theo cùng cái cách mà tôi đã tiếp cận các trận đấu ở những vòng đấu trước đây...

...Bạn sẽ thắng, đôi lúc bạn sẽ thua, nhưng cuối cùng thì, nếu mà tôi dốc hết sức lực của mình, cố gắng hết sức mình và chơi hết khả năng, tôi vẫn sẽ tự hào bất chấp kết quả có là như thế nào. Tôi hy vọng sẽ có thêm một chiến thắng nữa, tất nhiên, thế nào cũng vậy, tôi sẽ chơi hết sức mình đó là tất cả những gì tôi có thể yêu cầu ở bản thân”, Wozzy cho biết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 21:20 01/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục