Wout Weghorst: Gã khổng lồ ngạo nghễ ở Bundesliga

13:34 Thứ hai 16/03/2020

Mới đến Bundesliga mùa giải năm ngoái nhưng chân sút Wout Weghorst đã sớm thể hiện được tài năng của mình. Thể hình to lớn khiến cho anh luôn nổi bật trên sân và đặt dấu ấn trong màu áo của Wolfsburg.

Với chiều cao 1m97 và nặng tới 84kg, Wout Weghorst thực sự nổi bật trong vòng cấm của đối phương trong những tình huống lên bóng của đội nhà. Tiền đạo người Hà Lan làm người ta nhớ lại tiền bối đồng hương cũng rất nổi tiếng từng chơi bóng Wolfsburg vài năm trước là Bas Dost. Ở mùa giải năm ngoái, ngay khi vừa đặt chân đến Bundesliga, Weghorst đã gây chú ý với những bàn thắng liên tiếp dành cho đội bóng của hãng xe Volkswagen, qua đó giúp Sói xanh cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Bundesliga, thành tích vượt bậc so với chính họ trong hai mùa giải trước.

Trong 34 lần ra sân ở mùa giải năm ngoái, Weghorst ghi được 17 bàn thắng, chiếm tới gần một phần ba số bàn thắng của Wolfsburg ghi được trong cả mùa giải. Đến thời điểm này của mùa bóng năm nay, Weghorst cũng đã kịp có được 11 bàn thắng sau 22 lần ra sân. Một phong độ ghi bàn khá ổn định với một tiền đạo chỉ chơi bóng ở một đội bóng trung bình như Wolfsburg.

Wout Weghorst: Gã khổng lồ ngạo nghễ ở Bundesliga - Bóng Đá

 Weghorst đang thực sự gồng gánh Wolfsburg.

Mặc dù có thể hình đồ sộ nhưng Weghorst không phải là mẫu tiền đạo ăn sẵn. Anh rất chịu khó di chuyển để tìm khoảng trống. Với 260km di chuyển trên sân ở Bundesliga mùa này, anh là người có quãng đường di chuyển nhiều thứ 16 giải đấu và xếp thứ hai trong số tất cả các tiền đạo đang chơi bóng tại nước Đức. Trong khi đó với 694 lần thực hiện các pha nước rút, Weghorst chỉ kém có hai cầu thủ chạy cánh của Dortmund về số lần nước rút ở mùa bóng năm nay. Điều này cực kỳ đáng trân trọng nếu ta biết tốc độ vốn dĩ không phải là điểm mạnh của tiền đạo người Hà Lan.

Chính sự tích cực trong lối chơi của Weghorst đã luôn nhận được sự đánh giá cao của các đồng đội. Ngoài 11 bàn thắng trực tiếp ghi được, Weghorst còn có 3 đường kiến tạo cho các đồng đội. Trung bình mỗi trận, Weghorst cũng tạo ra 1,3 cơ hội dứt điểm cho các vệ tinh xung quanh mình, con số cao thứ hai ở CLB dù anh là tiền đạo cắm duy nhất mà HLV Oliver Glasner sử dụng trong đội hình của mình.

Wout Weghorst: Gã khổng lồ ngạo nghễ ở Bundesliga - Bóng Đá

 Đóng góp của chân sút người Hà Lan là rất đáng kể.

Dĩ nhiên, điểm mạnh nhất của tiền đạo người Hà Lan vẫn là khả năng tranh chấp. Anh là cầu thủ có số pha tranh chấp trên không thắng lợi nhiều thứ 4 giải đấu và xếp thứ 13 nếu tính tất cả các pha tranh chấp trên sân. Thể hình nổi bật cùng khả năng tì đè tốt khiến cho Weghorst luôn trở thành điểm đến của hầu hết những đường lên bóng mà Wolfsburg thực hiện trong hai mùa giải gần đây.

Wolfsburg vào thời điểm này không còn được đầu tư mạnh để đưa về những cầu thủ chất lượng đua tranh danh hiệu như gần một thập kỷ trước nữa. Bản thân họ đã suýt phải xuống hạng trong hai năm 2017, 2018. Tuy nhiên kể từ khi có Weghorst, đội bóng đã giữ được sự ổn định trên top đầu của bảng xếp hạng Bundesliga. Mùa giải năm nay, họ cũng đã tiến tới vòng 1/16 của Europe League.

Mục tiêu của Wolfsburg dĩ nhiên không phải là đua tranh chiếc đĩa bạc hay vé dự Champions League, nhưng họ sẽ cố gắng để giữ vững vị trí thứ 6 của mình như mùa giải trước để tiếp tục được tham dự giải đấu Châu Âu năm sau để duy trì đà phát triển đội bóng. Chính vì thế mà ngay đầu mùa giải này, họ đã kịp trói chân Weghorst với bản hợp đồng mới tới tận 2023 dù anh vừa mới ký hợp đồng với họ trước đó 1 năm. Với sự gắn bó lâu dài như vậy, chúng ta sẽ yên tâm chứng kiến gã khổng lồ của Bundesliga tiếp tục chiến đấu trong màu áo xanh trắng thêm vài năm nữa.

Long Win  | 12:36 16/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục