World Cup tạm nghỉ, đội tuyển Việt Nam thời HLV Miura xuất trận

13:06 Thứ tư 02/07/2014

Tối nay (19h, 2/7), trong khi World Cup tạm nghỉ trước các trận tứ kết hứa hẹn hấp dẫn, người hâm mộ sẽ được chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐT Myanmar tại Bình Dương.

Mấy ngày nay, làng bóng đá Việt xôn xao với hình ảnh những lá cờ Việt Nam xuất hiện trên khán đài sân vận động Estadio Nacional, trong trận đấu giữa ĐT Pháp và Nigeria ở vòng 16 đội World Cup 2014. Tất nhiên, hình ảnh lá cờ Việt Nam xuất hiện trên khán đài World Cup 2014 được truyền hình trực tiếp đến hàng tỉ người theo dõi qua thế giới ấy khiến không chỉ fan hâm mộ bóng đá, mà người Việt rưng rưng tự hào về điều đó.

Trước đó, khi Costa Rica vượt qua được ĐT Hy Lạp để làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt đã “mơ mộng” một ngày nào đó ĐT Việt Nam cũng sẽ làm được cái điều “không tưởng” như đội bóng của đất nước nhỏ bé Trung Mỹ.

ĐT Việt Nam khởi động chiến dịch AFF Cup bằng trận giao hữu với Myanmar

Nhưng chắc hẳn ít người có thể quên, chỉ trước đó ít ngày thôi, bóng đá Việt Nam từng “lưu danh” World Cup theo cái cách không thể “đặc biệt” hơn. Đó là khi trung vệ Raul Abiol phát biểu trước trận đấu thủ tục của ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2014 này: “Đây là World Cup, chứ không phải một trận đấu giao hữu ở Việt Nam…”

Sau đó đã có rất nhiều những ý kiến trái chiều về những phát biểu kể trên của Abiol, chỉ trích có và “ngậm ngùi” thừa nhận những cái xấu của bóng đá Việt cũng có. Trong quá khứ, trong những lần bóng đá Việt Nam được những nhân vật nổi tiếng của làng bóng thế giới nhắc đến chỉ thấy đề cập những tật xấu, bạo lực…

Từ đầu năm đến giờ, bóng đá Việt Nam đã được nhắc đến rất nhiều với “giấc mơ World Cup”. Nhưng lần lượt ĐT futsal và ĐT nữ Việt Nam đã nhận những thất bại đau đớn trước các đối thủ trong khu vực. Và xem chừng “giấc mơ World Cup” ấy còn quá xa vời với bóng đá Việt Nam khi U19 Việt Nam cũng rơi vào bảng đấu vô cùng khó khăn ở VCK U19 Châu Á 2014 sắp tới.

Còn ở cấp ĐTQG nam, khi mà những người đứng đầu nền bóng đá Việt Nam còn chỉ coi vòng loại giải đấu cấp châu lục như Asian Cup để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm là chính và nhận kỷ lục 5 trận thua liên tiếp, thì e rằng World Cup cũng mãi chỉ là giấc mơ.

Trở lại với thực tại, ĐT Việt Nam tối nay sẽ khởi động “giấc mơ” vô địch giải đấu ao làng AFF Cup 2014 bằng trận giao hữu với ĐT Myanmar và người hâm mộ tạm thời "quên" giải đấu danh giá nhất hành tinh World Cup để chứng kiến màn ra mắt của HLV người Nhật Bản, Miura.

Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục