World Cup 2022: Vũ điệu cuối bên chiếc cúp vàng

16:03 Thứ sáu 18/11/2022

Kỳ World Cup đặc biệt nhất trong lịch sử, Qatar 2022, sẽ nói lời tạm biệt với chủ nhân 14 Quả bóng vàng gần nhất là Messi, Ronaldo, Modric và Benzema.

1. Bốn tháng trước khi World Cup khởi tranh ở Qatar (20/11), Lionel Messi xuất hiện tại trung tâm thể thao PSG sớm hơn dự kiến, sẵn sàng hơn bao giờ hết cho giai đoạn tiền mùa giải tẻ nhạt.

Cristiano Ronaldo thì ngược lại. Anh xuất hiện chậm hơn vài tuần ở trung tâm Carrington của MU.

World Cup 2022: Vũ điệu cuối bên chiếc cúp vàng - Bóng Đá

Ronaldo và Messi chuẩn bị cho kỳ World Cup thứ 5 theo cách khác nhau.

Không phải để tránh các trận giao hữa mùa hè, mà Ronaldo đợi người đại diện Jorge Mendes gọi đến văn phòng các câu lạc bộ châu Âu để tìm kiếm điểm đến mới cho phép anh được tham dự Champions League.

Mọi cuộc gọi đến của Mendes đều nhận được những cái lắc đầu, Ronaldo phải trở lại tập luyện và tham dự các cuộc thi mà anh không muốn, trước khi đưa ra các phát biểu gây sốc gần đây.

Mùa hè vừa qua rất khác đối với cả hai người, cũng rất khác so với những gì họ đã quen thuộc trong suốt sự nghiệp của mình. Hai cầu thủ ghi dấu ấn đậm nhất trong 15 năm qua của bóng đá thế giới sẽ đối mặt với kỳ World Cup thứ 5.

Lần thứ 5 và cũng là thời điểm World Cup nói lời tạm biệt với hai siêu sao thế kỷ 21.

2. Messi đã 35 tuổi và đang khao khát theo đuổi Cúp vàng thế giới sau khi giúp Argentina chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài gần 3 thập kỷ, với chức vô địch Copa America mùa hè năm ngoái.

Ở Brazil 2014, Messi đã tiến đến rất gần bục vinh quang, nhưng rồi phải nhìn người Đức đăng quang trong sự kiện mà anh là cá nhân xuất sắc nhất.

Ronaldo, người sẽ bước sang tuổi 38 vào tháng Hai tới, cũng khao khát được nâng niu trên tay chiếc cúp vàng danh giá của FIFA, kề thừa từ chiếc cúp Jules Rimet bị mất trộm.

Rất nhiều thế hệ về của bóng đá Bồ Đào Nha đã thất bại với giấc mơ World Cup. Ronaldo, sau khi giành EURO 2016, muốn viết trang sử mới trước khi giải nghệ.

World Cup 2022: Vũ điệu cuối bên chiếc cúp vàng - Bóng Đá

Đôi bạn Modric và Benzema đá kỳ World Cup cuối cùng.

Những vũ điệu cuối cùng bên cạnh chiếc cúp cao 36,5 cm, được làm từ vàng 18 carat, không chỉ có Messi mà Ronaldo -cặp kỳ phùng địch thủ cạnh tranh nhất lịch sử.

Trong lần đầu tiên diễn ra vào mùa đông, và lần đầu tiên tổ chức tại một quốc gia Ả Rập, World Cup cũng là ngày hội chia tay Luka Modric, huyền thoại bóng đá Croatia đã 37 tuổi.

Karim Benzema cũng chuẩn bị bước vào kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp, sau khi vắng mặt ở nước Nga cách nay 4 năm liên quan đến rắc rối cá nhân.

Bốn con người ấy là chủ nhân của 14 danh hiệu Quả bóng vàng gần nhất. Messi có 7 chiến thắng, Ronaldo được tôn vinh 5 lần, Modric đoạt giải sau kỳ World Cup 2018 rực rỡ, và năm nay là Benzema.

3. Cuộc hẹn ở Doha là dấu hiệu cho sự thay đổi thời đại của bóng đá thế giới.

Robert Lewandowski, người phản đối việc không trao Quả bóng vàng trong năm có đại dịch Covid-19, đến World Cup ở tuổi 34.

Ngôi sao người Ba Lan, hiện 34 tuổi, chưa từng ghi bàn ở World Cup. Vì thế, anh muốn để lại dấu ấn tại Qatar.

World Cup 2022: Vũ điệu cuối bên chiếc cúp vàng - Bóng Đá

Lewandowski khao khát ghi bàn ở World Cup cuối cùng.

Tương tự, Doha là nơi chia tay Manuel Neuer và Thomas Muller, những người hùng trong khoảnh khắc Đức lần thứ 4 VĐTG năm 2014.

Edinson Cavani muốn bùng cháy lần cuối trong màu áo Uruguay, trước khi tập trung toàn bộ năng lượng cho CLB Valencia.

Người bạn và đồng đội trong nhiều năm của Cavani là Luis Suarez cũng vậy. Cả hai đều bước sang tuổi 36 vào đầu năm sau, nên muốn trình diễn những vũ điệu đẹp nhất.

Trẻ hơn một chút, Neymar, sẽ đón sinh nhật 31 vào 5/2, bước vào kỳ World Cup thứ 3 và có thể cũng là cuối cùng.

Neymar gặp nhiều chấn thương trong hành trình thi đấu chuyên nghiệp. Điều quan trọng hơn, anh bị phân tâm bởi những buổi tiệc ngoài sân cỏ.

Brazil đã có Vinicius kế thừa vai trò của Neymar trong tương lai. Trong trường hợp "Selecao" giành "Hexa" (danh hiệu VĐTG lần thứ 6), anh có thể sẽ từ giã sự nghiệp quốc tế để có nhiều thời gian hơn cho đam mê cá nhân.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 15:09 18/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục