World Cup 2022: 2 tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8

10:05 Thứ sáu 25/11/2022

Rất có thể sau lượt trận diễn ra vào hôm nay và rạng sáng ngày mai (theo giờ Việt Nam), nhiều đội bóng sẽ sớm vượt qua vòng bảng World Cup 2022.

 

Cho đến lúc này, các đội tuyển đã hoàn tất màn chào sân tại World Cup 2022 của mình. Có những tập thể thi đấu thăng hoa như Anh, Pháp, Brazil, Tây Ban Nha,… nhưng cũng không thiếu những cái tên gây thất vọng, tiêu biểu là Argentina, Đức... Ngoài ra, tất cả cũng có dịp hiểu thêm về các đối thủ của mình để có sự chuẩn bị tốt nhất cho phần còn lại của vòng bảng.

Tấm vé vượt qua vòng bảng WC đầu tiên  - Bóng Đá

 Tuyển Hà Lan đứng trước cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng.

Ngay bây giờ, tất cả đã sẵn sàng bước vào lượt trận thứ hai. Rất có thể những trận đấu vào hôm nay và rạng sáng mai, chúng ta sẽ xác định được những cái tên đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8. Theo quy định của FIFA, nếu các đội có cùng điểm số với nhau, vị trí của họ sẽ được phân định dựa trên các điều luật sau (thứ tự ưu tiên tăng dần): số điểm mà các đội giành được trong những cuộc đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng bại trong những cuộc đối đầu với các đội bằng điểm, số bàn thắng ghi được trong những cuộc đối đầu với các đội bằng điểm, chỉ số fair-play giữa các đội bằng điểm và cuối cùng là kết quả bốc thăm. Điều này hứa hẹn tạo nên những diễn biến thú vị trong lượt trận thứ hai.

Tại bảng A, Hà Lan và Ecuador đều giành chiến thắng ở lượt trận đầu tiên. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Hà Lan sẽ tiến vào vòng knock-out nếu họ đánh bại đối thủ đến từ Nam Mỹ, đồng thời Qatar không thắng Senegal trong trận đấu trước đó. Bởi nếu Qatar thắng Senegal, đội chủ nhà sẽ có 3 điểm đầu tiên. Ở lượt trận cuối, Hà Lan bị Qatar đả bại còn Ecuador thắng Senegal, cả 3 đội Hà Lan, Qatar, Ecuador đều có 6 điểm. Khi ấy, những chỉ số phụ trong những cuộc đối đầu giữa 3 đội tuyển này sẽ được tính đến và thầy trò HLV Louis van Gaal vẫn có khả năng bị loại.

Tương tự, Ecuador sẽ giành vé đi tiếp nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Hà Lan và Senegal không thắng Qatar. Do trận đấu giữa Qatar và Senegal diễn ra trước, Ecuador và Hà Lan có thể biết kết quả để có sự tính toán nhằm thu về kết quả tốt nhất.

Tấm vé vượt qua vòng bảng WC đầu tiên  - Bóng Đá

 Marcus Rashford được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận gặp Mỹ.

Tại bảng B, xứ Wales và Iran sẽ chạm trán với nhau trong trận đấu sớm. Sau đó ít giờ, Anh sẽ đối đầu với Mỹ. Tình hình của bảng đấu này dễ hiểu hơn. Tuyển Anh đang có 3 điểm, hơn xứ Wales và Mỹ 2 điểm. Vì vậy, nếu “Tam sư” đánh bại đối tuyển xứ cờ hoa, họ sẽ có mặt ở vòng knock-out sớm trước 1 lượt trận. Trong trường hợp xứ Wales và Iran bất phân thắng bại, thầy trò HLV Gareth Southgate còn chắc chắn đứng nhất bảng nếu vượt qua tuyển Mỹ. Ngược lại, nếu Mỹ giành chiến thắng, khả năng họ giành vé đi tiếp lên tới 90%, bởi Weston McKennie và các đồng đội chỉ phải gặp “kẻ lót đường” Iran ở lượt trận cuối.

Nhìn chung, với đẳng cấp vượt trội, cánh cửa đi tiếp của tuyển Anh và Hà Lan đang rất sáng. Nhiều khả năng, hai cái tên này sẽ giữ vững ngôi đầu bảng và dắt tay nhau vượt qua vòng bảng.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thường Châu - theo xevathethao.vn | 09:35 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục