World Cup 2022: Chờ thêm những bất ngờ

15:00 Chủ nhật 27/11/2022

Lần lượt Argentina, Đức, Wales thất bại trước các đại diện Châu Á đến việc Anh không thắng được Mỹ hay Ecuador cầm chân Hà Lan đã mang đến không ít bất ngờ thú vị cho World Cup 2022 dù lượt đấu thứ 2 của vòng bảng mới bắt đầu. Nếu là CĐV trung lập, bạn sẽ mong đợi điều tương tự xuất hiện ở bảng đấu nào?

 

Bảng C: Ba Lan – Argentina - Ả Rập Xê Út

Bi kịch tạm thời chưa đến với Lionel Messi và tuyển Argentina khi họ có chiến thắng quan trọng trước Mexico để nuôi hy vọng đi tiếp. Với dàn sao trong đội hình, Argentina chắc chắn vẫn được đánh giá rất cao. Tuy nhiên đối thủ ở lượt đấu thứ 3 của Argentina là Ba Lan.

 - Bóng Đá

 Messi và các đồng đội còn ải khó nhằn mang tên Ba Lan.

Trong chiến thắng trước Ả Rập Xê Út, Ba Lan đã cho thấy lối chơi vô cùng khó chịu khi họ có hệ thống phòng ngự được so sánh với phong cách HLV Jose Mourinho cùng hàng công biết tận dụng cơ hội tuyệt vời do tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski lĩnh xướng.

Trong tình thế Ba Lan chỉ cần hoà là đi tiếp (đã có 4 điểm) còn Argentina buộc phải thắng (3 điểm sau 2 trận) thì đại diện châu Âu càng có cơ sở để thi triển lối đá ưa thích của mình. Đây thật sự là liều thuốc thử hạng nặng cho Argentina để chứng minh vị thế ở bảng C. Ở cặp đấu còn lại, Ả Rập Xê Út cũng có cơ hội làm nên bất ngờ nếu có điểm trước Mexico trong khi Ba Lan hoặc Argentina sẩy chân với tỷ số cách biệt.

Bảng F: Bỉ - Croatia - Maroc

Dù vẫn còn đó thế hệ vàng nhưng các ngôi sao tuyển Bỉ đều đã luống tuổi. Sức mạnh của Bỉ đang bị nghi ngờ sau khi họ phải chật vật mới thắng được Canada. Cho nên những khó khăn mà Maroc và Croatia đang chờ đón Bỉ là không hề nhỏ.

 - Bóng Đá

 De Bruyne cần khẳng định đẳng cấp của tuyển Bỉ trước Maroc.

Nên nhớ rằng Croatia đang là đương kim á quân với ngôi sao Luka Modric vẫn đang duy trì phong độ tốt. So thực lực, Croatia không có nhiều lý do phải e ngại người Bỉ. Còn Maroc, sau nhiều năm trở lại đấu trường World Cup, tất nhiên họ muốn gây tiếng vang nhất định và các đội bóng Châu Phi luôn là ẩn số khó đoán.

Bảng H: Bồ Đào Nha – Uruguay – Hàn Quốc

Với hàng loạt hảo thủ trong đội hình, nhà vô địch EURO 2016 tất nhiên được đánh giá cao nhất trong bảng đấu của mình. Thế nhưng nhìn cách Bồ Đào Nha vất vả vượt ải Ghana, nhiều người tự hỏi liệu Hàn Quốc và Uruguay có đủ sức làm khó Cristiano Ronaldo và các đồng đội hay không? Câu trả lời là có.

 - Bóng Đá

 Kinh nghiệm của Ronaldo sẽ giúp BĐN vượt ải Uruguay, Hàn Quốc?

Sau màn ra quân cân tài cân sức, cả Hàn Quốc và Uruguay đều cho thấy tiềm lực của riêng mình. Uruguay lì lợm, già rơ, khó đoán còn Hàn Quốc sung mãn và tràn đầy quyết tâm. Dẫu Bồ Đào Nha đã có 3 điểm nhưng chưa gì là chắc chắn khi họ chưa mang đến sự thuyết phục và an tâm. Cho nên đừng ngạc nhiên nếu Hàn Quốc và Uruguay có thể tạo bước đột phá trong 2 lượt đấu tới trước dàn sao đến từ châu Âu của Bồ Đào Nha.

Điểm chung của Argentina – Bỉ - Bồ Đào Nha là họ đều mới có 3 điểm (Argentina đã đá 2 trận) nhưng không mấy thuyết phục và bản thân các đội tuyển này đều có những vấn đề riêng. Nằm chung bảng với họ đều là những cái tên dù không phải ứng viên vô địch nhưng luôn sẵn sàng tạo nên những cú ngáng đường lịch sử. Hãy chờ xem kịch bản bất ngờ có xảy ra ở bảng H.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 14:02 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục