World Cup 2018 sẽ vô cùng đa dạng về chiến thuật

06:00 Thứ tư 09/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnKhông chỉ "đóng khung" quanh sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-4-2 như các kỳ cúp thế giới trước, giải đấu tại Nga sẽ là bữa tiệc của các chiến thuật bóng đá.

Trong các kỳ World Cup gần đây, người hâm mộ thường chỉ quan tâm tới những cầu thủ siêu sao hơn là cách các chiến thuật vận hành như thế nào. Mặt dù những ông lớn như Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan đều có những sáng tạo về lối chơi nhưng báo chí thường chỉ đề cập tới những ngôi sao trên sân cỏ hơn là những ý tưởng của người huấn luyện – người đã xây nền móng cho thành công của đội bóng.

Khán giả cũng chỉ ấn tượng bởi những màn trình diễn của James Rodriguez, những pha xử lí kỹ thuật của Messi hay Ronaldo hay bàn thắng quyết định của Mario Gotze hơn là nhận ra Đức đã xuất sắc thế nào trong việc hóa giải Messi.

World Cup sắp tới tại Nga ghi nhận rất nhiều huấn luyện viên có các ý tưởng sáng tạo trong lối chơi và họ sẵn sàng dẫn dắt đội bóng đi tới chức vô địch bằng nhiều chiến thuật khác nhau.

Dưới tay HLV Julen Lopetegui, lối chơi của Tây Ban Nha vẫn thiên về kiểm soát bóng dựa trên nền tảng kỹ thuật tuyệt vời của các cầu thủ như năm 2010 nhưng nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và khi cần thiết sẽ trở nên vô cùng thực dụng.

"Tam Sư" dưới thời Gareth Southgate có vẻ tiến bộ hơn bao giờ hết. Sơ đồ 3-4-3 mà ông sử dụng trong các trận giao hữu đã mang lại sự tích cực rõ rệt. Nhiều khả năng đây sẽ là lần đầu tiên tuyển Anh áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ trong một giải đấu lớn. Trước đây đội bóng xứ sở sương mù luôn “đi sau thời đại” trong việc áp dụng chiến thuật, vậy nên thật thú vị khi thấy họ thử nghiệm một cái gì đó mới mẻ.

 - Bóng Đá

 Nhiều khả năng Anh sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ tại World Cup.

Lối chơi thực dụng dưới thời Dunga, tuyển Brazil không tạo ra được dấu ấn đáng kể nào và đặc biệt ở mặt thành tích. Nhưng dưới thời Tite mọi thứ bỗng tự nhiên tươi sáng hơn. Điều người hâm mộ yêu thích là ông đã phát huy được sự sáng tạo của những cầu thủ Neymar, Coutinho, Jesus để biến nó thành sức mạnh của Seleção.

Roberto Martinez biến Bỉ có nhiều ngôi sao thành một cỗ máy tấn công mạnh mẽ qua chiến thuật tấn công 3-4-3. Argentina của Jorge Sampoli sẽ khiến các đối thủ co cụm lại dưới lối chơi pressing mạnh mẽ của mình.

 - Bóng Đá

 Sơ đồ 4-4-2 tưởng như đã hết thời xuất liện trở lại ở đội Pháp.

HLV Didier Deschamps của Pháp cũng sẵn sàng quay lại sơ đồ 4-4-2 cổ điển để có thể tận dụng hết sức mạnh của các cầu thủ của mình.

Khán giả sẽ rất hào hứng khi chứng kiến các đội bóng lớn đối đầu với nhau cũng như những màn đấu trí cân não giữa các chiến lược gia tại World Cup 2018.

Sea Sea – BongDa.com.vn – TTVN | 17:10 08/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục