World Cup 2014 là cơ hội cuối cùng của những cầu thủ nào?

22:24 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong bóng đá, những cầu thủ có độ tuổi ngoài 34 luôn được xem là đang ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Với một giải đấu như World Cup và được tổ chức 4 năm một lần thì có lẽ World Cup tới đây sẽ là cơ hội tỏa sáng cuối cùng của những cầu thủ đã lớn tuổi. Sau đây hãy cùng điểm mặt những lão tướng hữa hẹn sẽ tỏa sáng ở World Cup 2014 tại Brazil tới đây.

Miroslav Klose (35 tuổi, đội tuyển Đức)

Miroslav Klose là một cầu thủ có xuất xứ từ Ba Lan, thế nhưng màu áo Quốc gia anh chọn lại là đội tuyển Đức. Klose năm nay đã 35 tuổi và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá Đức đã sản sinh ra. Tên tuổi của Klose được người ta biết đến khi anh tỏa sáng tại World Cup 2006 ngay tại Đức và cũng chính anh là vua phá lưới mùa giải đó với 5 bàn thắng, đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất qua các kỳ World Cup sau Ronaldo của Brazil với 14 bàn thắng sau ba kỳ World Cup. Người ta chờ đợi World Cup tới đây sẽ là cơ hội để anh thiết lập được kỉ lục cho riêng mình.

Didier Drogba (36 tuổi, đội tuyển Bờ Biển Ngà)

Dorgba là một trong những tiền đạo nổi tiếng nhất của bóng đá Bờ Biển Ngà. Được biết đến với biệt danh “voi rừng”, người ta thấy ở Drogba đó là một mẫu tiền đạo to khỏe và thiên về thể lực. Anh luôn thể hiện bản năng sát thủ thiêm bẩm của mình trong màu áo của đội tuyển Quốc gia cũng như Câu lạc bộ. Thành tích của “Voi rừng” đó là vua phá lưới ở Premier League hai mùa bóng 2007 và 2010. Drogba trong những năm qua luôn là một trụ cột không thể thay thế trong màu áo Bờ Biển Ngà tại các giải đấu lớn như World Cup hay Can cup. Năm nay Drogba đã 36 tuổi và anh được kỳ vọng là sẽ cải thiện vị trí của Bờ Biển Ngà trong kỳ World Cup 2014 sắp tới.

Xavi (34 tuổi, đội tuyển Tây Ban Nha)

Là một trong những mắt xích quan trọng không thể thiếu nơi tuyến giữa hàng tiền vệ của đội tuyển Tây Ban Nha trong tất cả những cuộc chinh phạt lớn, Xavi được biết đến với khả năng giữ bóng và điều tiết trận đấu. Chính anh là một trong những cầu thủ đã làm nên một đội tuyển Tây Ban Nha xuất sắc nhất trong lịch sử với thành tích vô địch hai kỳ Euro liên tiếp và hiện tại đội bóng La Roja đang là đương kim vô địch của World Cup. Xavi năm nay đã 34 tuổi và anh sẽ có cơ hội để bảo vệ thành ngôi vô địch trong kỳ World Cup sắp tới.

Frank Lampard (35 tuổi, đội tuyển Anh)

Được biết đến là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới với thành tích đứng nhì trong hai cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu vào năm 2005, thế nhưng Lampard vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công ở màu áo Tam sư. Mặc dù đã 35 tuổi, một độ tuổi không sung sức gì thế nhưng nhìn những bước chạy của anh vẫn thấy được một sự dẻo dai và bền bỉ, Lampard được người ta đặt cho cái biệt danh là “người không phổi”. Mùa bóng năm nay anh đang thi đấu khá thành công trong mùa áo Chelsea khi ghi được rất nhiều bàn thắng. Hy vọng anh sẽ giữ vững được phong độ và tỏa sáng trong màu áo Tam sư mùa Hè tới.

Andrea Pirlo (34 tuổi, đội tuyển Italia)

Lão tướng Pirlo cũng là một trong những bậc thầy về khả năng giữ bóng cũng như kiến thiết và điều tiết trận đấu. Mặc dù đã ở độ tuổi 34 thế như Pirlo vẫn đang cho thấy mình là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình của Juventus cũng như là đội tuyển Italia. Anh đã cùng với Italia bước lên đỉnh thế giới sau chiến thắng tại World Cup 2006 và Pirlo khi ấy đã góp công rất nhiều trong lối chơi của đội tuyển Italia. Sau đó 4 năm, đội tuyển Italia của Pirlo đã gây thất vọng lớn khi không thể vượt qua vòng đấu bảng ở World Cup 2010 tại Nam Phi. Và đó cũng là những lý do để người hâm mộ có quyền hy vọng về một màn trình diễn ấn tượng của Italia trong kỳ World Cup tới đây và với Pirlo, anh cũng muốn tái lập được thành tích của chính mình cách đây 8 năm.

Hồ Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục