Woods lần thứ 5 vô địch Memorial Tournament

10:26 Thứ hai 04/06/2012

Chiến thắng hôm qua giúp cựu golf thủ số một thế giới cân bằng thành tích giành 73 danh hiệu PGA của huyền thoại Jack Nicklaus - cũng chính là người sáng lập giải đấu.

Ở vòng 4 hôm qua Tiger Woods sử dụng 67 gậy, để cán đích với thành tích 9 gậy âm - nhỉnh hơn hai gậy so với bộ đôi về nhì là Andres Romero và Rory Sabbatini.

Khoảnh khắc bước ngoặt chính là cú chip-in ở hố ngắn 16. Đó là thời điểm anh vẫn kém người dẫn đầu lúc đó Sabbatini, và có vẻ như gặp rắc rối khi phát bóng ngắn và lệch sang trái green. Tuy nhiên, golf thủ người Mỹ đã khắc phục sai lầm bằng một cú đánh có phần thần kỳ.

Woods đã có thêm niềm tin trước khi bước vào giải major thứ hai của năm - US Open.


"Đó là một trong những cú đánh đẹp nhất tôi từng được chứng kiến", Nicklaus nói lời chúc mừng với Woods sau khi hậu bối kết thúc hố 18.

"Cảm ơn, tôi cũng đánh giá cao cú đánh đó. Thật là không tồi chút nào", Woods mỉm cười đáp lại.

Chia sẻ về việc cân bằng thành tích giành 73 danh hiệu PGA Tour trên chính giải đấu của Nicklaus, Woods nói: "Giành chiến thắng ở sân đấu này, bên cạnh Jack quả là điều đặc biệt đối với tôi. Ông ấy có nhiều ý nghĩa đối với tất cả các golf thủ chúng tôi. Chúng tôi luôn lấy đó làm tấm gương để noi theo, và đối với tôi ông ấy là nhà vô địch vĩ đại nhất còn sống".

Woods, còn kém Nicklaus 4 danh hiệu major, bây giờ chỉ đứng sau Sam Snead về số danh hiệu PGA Tour.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Woods thua kém người dẫn đầu Spencer Levin 4 gậy. Tuy nhiên, khoảng cách đó nhanh chóng được san lấp khi golf thủ 36 tuổi có một khởi đầu mạnh mẽ. Anh giành 4 birdie trong 7 hố đầu tiên.

Ngay sau đó Woods dính bogey ở hố 8 và 10, nhưng giành lại được một điểm bằng birdie ở hố 15 trước khi tạo nên bước ngoặt quan trọng ở hố 16 - nơi Sabbatini mắc bogey.

Ở hố cuối cùng Woods giành được một birdie nữa để có chiến thắng và củng cố niềm tin hai tuần trước khi US Open khởi tranh ngày 14/6.

Chiến thắng đầu tiên của Woods trong năm nay là giải Bay Hill Invitational của Arnold Palmer hồi tháng 3 - đó là danh hiệu giúp anh chấm dứt cảnh trắng tay kéo dài suốt 30 tháng sau những rắc rối về đời sống riêng tư và những chấn thương liên miên.

Trong khi Woods giành chiến thắng ấn tượng, người đánh cặp Rickie Fowler lại sử dụng đến 84 gậy hôm qua để chung cuộc đánh quá 7 gậy. Đương kim vô địch thế giới Luke Donald cũng chỉ đạt một gậy âm sau 4 ngày thi đấu.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục