Woods khởi đầu thất vọng ở Honda Classic

19:30 Thứ sáu 02/03/2012

Cựu golf thủ số một thế giới bị bỏ cách đến 7 gậy sau vòng đấu đầu tiên trên sân PGA National.

Tiger Woods đánh quá một gậy, khi giành 3 birdie nhưng dính 4 bogey hôm qua.

Khởi đầu không như ý muốn, nhưng Woods khẳng định anh cảm thấy hài lòng khi khả năng putt đang có dấu hiệu được cải thiện. Chỉ tuần trước, chính những cú gạt hỏng liên tục đã khiến golf thủ 38 tuổi sớm bị loại khỏi WGC-Accenture Match Play Championship.

"Hôm nay tôi đã có nhiều cú putt sáng sủa", anh nói. "Bóng đôi khi khi đi thẳng vào lỗ như ý muốn, nhưng phần lớn đều theo đúng hướng và thiếu một chút để thành công".

Cựu golf thủ số một thế giới giành birdie ấn tượng ngay hố đầu tiên, với cú gạt thành công từ khoảng 6 mét. Nhưng đó là lần duy nhất trong ngày thi đấu hôm qua anh thành công từ cự ly trên 3 mét, trong tổng số 34 gậy gạt.

Woods đang cố gắng giải quyết những vấn đề trên green.

"Tôi có cảm giác bóng tốt, chỉ không may là tôi căn đường chưa được chuẩn", anh phân trần. "Chính vì vậy, ở một vòng đấu mà đáng ra tôi có thể đạt hai hay ba gậy âm thì lại thành một dương. Hy vọng ngày mai mọi thứ sẽ tốt hơn".

Tạm thời Woods đang xếp thứ 68.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp golf thủ từng 14 lần vô địch các giải major tham dự Honda Classic.

Đứng đầu bảng tổng sắp hiện nay là Davis Love III, người đã san bằng kỷ lục của sân với thành tích 64 gậy (6 gậy âm) - trong đó có một cú hole-in-one ở hố 5 với par-3.

Xếp thứ hai là Rory McIlroy và 7 golf thủ khác với cùng 4 gậy âm.

Nếu vô địch, McIlroy sẽ chiếm ngôi số một thế giới của Luke Donald - người không góp mặt ở giải năm nay. Đáng ra golf thủ 22 tuổi đã có thể làm được điều này từ tuần trước, nhưng anh thất bại bất ngờ trong trận chung kết gặp Hunter Mahan ở WGC Match Play.

Hôm qua là một ngày thi đấu thành công của McIlroy. Anh bắt đầu đánh từ hố 10, và giành birdie đầu tiên sau đó 4 hố. Một cú gạt thành công từ khoảng cách hơn 3 mét giúp anh có thêm birdie nữa ở hố 17. Điều tương tự xảy ra ở hố 18.

Đương kim vô địch US Open giành kiếm thêm điểm ở hố 2 và 7, trước khi dính bogey duy nhất ở hố 8 sau khi cần đến ba gậy đây mới được đưa bóng xuống lỗ.

Một số kết quả đáng chú ý ở vòng một

-6: D Love III (Mỹ); -4: R McIlroy (Bắc Ireland), J Rose (Anh), R Palmer (Mỹ), D Pride (Mỹ), M Flores (Mỹ), K Stadler (Mỹ), SY Noh (Hàn Quốc), H English (Mỹ); -3: L Oosthuizen (Nam Phi), K Bradley (Mỹ) -2: B Davis (Anh) 0: L Westwood (Anh), P Harrington (Ireland), E Els (Nam Phi) +1: T Woods (Mỹ), T Bjorn (Đan Mạch), G Owen (Anh) +3: G McDowell (Bắc Ireland), D Clarke (Bắc Ireland)

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục