Wladimir Klitschko thư hùng Tyson Fury: Kết thúc một trò hề?

09:46 Thứ bảy 28/11/2015

Nếu sự thành bại của môn thể thao sức mạnh như quyền anh được định đoạt bằng trò chơi tâm lý, có lẽ Tyson Fury đã trở thành nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới.

Wladimir Klitschko (trái) sẽ kết thúc trò hề của Tyson Fury? Ảnh: Internet.

Trong buổi họp báo diễn ra tại Đức mới đây, người hâm mộ nhìn thấy hai hình ảnh trái ngược giữa Wladimir Klitschko và Tyson Fury. Trong khi Klitschko luôn giữ sự điềm tĩnh đúng chất dân Đông Âu, thì Tyson Fury tỏ ra sôi nổi còn miệng thì nói liên tục. Theo mô tả của phóng viên Sean Ingle có mặt tại Düsseldorf (Đức), Tyson Fury liếc nhìn vào ánh mặt lạnh lùng của Klitschko thể như một thông điệp được gửi đến đối thủ trước giờ so găng vào khoảng 22h tối 28/11 (giờ Anh), tức 5h sáng 29/11 (giờ Việt Nam). Anh muốn khiêu khích ngôi sao đang giữ các đai vô địch WBA, IBF và IBO của làng quyền anh hạng nặng thế giới bằng trò tâm lý thường thấy.

Cái miệng gã người Anh và sự lạnh lùng của tiến sĩ

Sự khác biệt giữa Wladimir Klitschko và Tyson Fury nằm ở phong cách sống. Trong khi Klitschko, biệt danh "tiến sĩ búa thép", có dáng vẻ như một quý ông lịch lãm, thì Tyson Fury lại không khác nào diễn viên kịch trên sàn Broadway. Thật vậy, Klitschko trong bài viết được BBC thực hiện cách đây vài ngày có mô tả anh đã tạo ra một khái niệm khác về hình ảnh tay đấm quyền anh. Theo đó, "tiến sĩ búa thép" đã thay hình ảnh hung hãn, dữ dằn và đậm chất máu mặt thường thấy khi nhắc đến võ sĩ quyền anh bằng mẫu người điềm đạm và sống rất khép kín.

Còn Tyson Fury, đó giống như một gã hề với cái miệng rất lợi hại. Ngôn ngữ của tay đấm này dễ khiến người khác nổi đóa. "Sao anh căng thẳng thế Wladimir, tới đây và cười với chúng tôi một cái nào," Tyson Fury thách thức Klitschko. Cá tính của chàng trai đến từ đảo quốc sương mù cũng rất bản lĩnh. Khi được phóng viên hỏi bản thân nhìn thấy điều gì trong mắt Klitschko, Tyson Fury đáp: "Một nỗi sợ hãi. Anh ta tỏ ra căng thẳng. Tôi có thể nói như vậy… Klitschko thật nồng nặc mùi nước hoa. Nhưng đó là dành cho những phụ nữ."

Tyson Fury hóa thân thành người dơi chọc tức Klitschko.

Không chỉ vậy, Tyson Fury còn cho biết tràn đầy tự tin về năng lực và có thể hạ knock-out Klitschko, đã bất bại từ năm 2004 tới nay. "Tốc độ của Klitschko? Dễ thôi. Đừng quên tôi là tay đấm hạng nặng nhanh nhất từ thời Muhammad Ali. Trận đấu sắp tới sẽ dễ dàng nhất trong sự nghiệp của tôi. Điều này nghe có vẻ điên rồ khi anh ta là nhà siêu vô địch. Tuy nhiên, tôi nhìn ra nhiều điểm yếu trong lối chơi của Klitschko và bản thân sẽ khai thác nhanh nhất điều đó. Klitschko chẳng có gì làm tôi sợ cả. Anh ta không có tâm lý vững vàng và hay lo lắng. Điều này trái ngược với tôi," Tyson Fury mạnh miệng tuyên bố.

Nếu sự thành bại của môn thể thao được định đoạt bằng trò chơi tâm lý, có lẽ Tyson Fury đã trở thành nhà vô địch. Tuy nhiên, trò hề là món "võ miệng" lại vô nghĩa với Klitschko. Cây bút Sean Ingle bình luận "tiến sĩ búa thép" không để tâm đến những lời khiêu khích của đối thủ. Thậm chí, anh còn mô tả Tyson Fury là một tay "màu mè", một từ cho thấy một sự khinh thị. Ngoài ra, Klitchsko cũng bật lại đoạn video chiếu cảnh David Haye từng tuyên bố sẽ hạ knock-out anh hồi năm 2011 và sau đó là những đòn đấm trúng đích người đồng hương của Fury do anh tung ra.

Kẻ vì bản ngã, người vì khát khao

Tyson Fury rất khát khao đánh bại Wladimir Klitschko. Ảnh: Internet.

Theo phóng viên chuyên viết quyền Anh Gareth A.Davies của báo Telegraph, cả Wladimir Klitschko và Tyson Fury đều có những cuộc chiến riêng trong cuộc đối đầu này. Với Tyson Fury, một chiến thắng sẽ giúp anh thực hiện được ước mơ trở thành nhà vô địch quyền anh thế giới sở hữu các đai The Ring, IBF, WBO, IBO và WBA đã ấp ủ từ thời thơ ấu. Cạnh đó, hạ được Klitschko đồng nghĩa vị thế trong làng quyền anh của chàng trai 27 tuổi sẽ được nâng tầm. Lúc này, Tyson Fury đang có động lực và quyết tâm rất cao. Nhưng đáng nói, tay đấm đang giữ thành tích bất bại trong 24 trận khẳng định bản thân thượng đài không phải vì tiền.

Chỉ cần có mặt trong trận đấu, Tyson Fury sẽ nhận được 5 triệu bảng. Song, khoản thu nhập đó không hề tác động đến đối thủ thách thức Klitschko. "Tôi có một căn nhà đẹp, những chiếc xe xịn, đồng hồ cao cấp và nhiều thứ sang trọng khác. Bản thân đã có tiền trong ngân hàng. Với số tiền 5 triệu bảng được nhận, điều đó đảm bảo cho cuộc sống trong tương lai của tôi. Tuy nhiên, điều khác biệt trong việc đánh bại hoặc thua Klitschko sẽ tạo một cuộc sống tầm thường hoặc thiên sử ca. Trận đấu này thật sự không phải vì tiền. Tôi đã chuẩn bị mọi thứ để trở thành nhà vô địch quyền anh thế giới," Tyson Fury khẳng định.

Wladimir Klitschko đã thống trị làng quyền anh hạng nặng thế giới suốt hơn một thập niên. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Klitschko lại không hề ngán ngẩm chuyện thống trị làng quyền Anh suốt 11 năm liên tiếp. Trước trận đấu, "tiến sĩ búa thép" tin người duy nhất có thể hạ đánh bại anh là chính bản thân mình. Tuy nhiên, Klitschko cho biết sẽ không để điều đó xảy ra vì bản ngã đang bảo vệ anh. "Bản ngã của tôi rất lớn và điều đó tạo ra cho tôi động lực. Tôi nghĩ cốt lõi của bất kỳ con người thành công nào đều nằm ở bản ngã," Klitschko nói.

Lúc này, giới chuyên môn đánh giá rất cao khả năng chiến thắng của Klitschk khi sự già rơ, kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội hơn. David Haye, bại tướng của tay đấm người Ukraine, cho biết Tyson Fury chưa từng đụng độ với tên tuổi nào nặng ký, ngoại trừ Dereck Chisora. Trong khi đó, câu chuyện của Wladimir Klitschko lại hoàn toàn khác. "Từ chạm trán với Chisora đến một tay đấm thống trị thế giới sẽ là cây cầu rất xa," David Haye bình luận.

Tuy nhiên, Tyson Fury chưa hẳn đã hết cơ hội. Điểm mạnh của anh nằm ở chiều cao 2,06 m và sải tay dài 216 cm. Đó còn chưa kể ngọn lửa khát khao bùng cháy dữ dội khi thậm chí còn đặt cược 300,000 USD cho cửa thắng của mình. Được biết, Tyson Fury đang giữ thành tích 24 trận bất bại trong sự nghiệp, trong đó có 18 trận thắng knock-out. Chiến thắng gần nhất của tay đấm người Anh là trước Christian Hammer vào ngày 28/2/2015.

Trận đấu giữa Wladimir Klitschko và Tyson Fury sẽ diễn ra tại sân Esprit Arena (Düsseldorf, Đức) vào khoảng 22h tối 28/11 (giờ Anh), tức 5h sáng 29/11 (giờ Việt Nam).

Trong sự nghiệp, Wladimir Klitschko, 39 tuổi, đã thượng đài 67 trận, trong đó thắng 64 và thua 3. Anh có 53 trận thắng bằng knock-out. Tay đấm người Ukraine có chiều cao 1,98 m và sải tay dài 206 cm. Klitschko chưa thua trận nào từ sau khi bị Lamon Brewster đánh bại vào ngày 10/4/2004 tới nay. Trận đấu gần nhất của “tiến sĩ búa thép” là đánh bại Bryant Jennings vào ngày 25/4/2015.

Võ sĩ người Ukraine hiện giữ tới năm trong tổng số sáu đai vô địch thế giới, gồm: WBO, IBF, WBA, IBO và The Ring. Có thể nói, Klitschko không có đối thủ thực sự suốt từ năm 2006, và liên tục bảo vệ cả năm đai kể từ 2011. Cùng với việc thượng đài trong trận đấu này, Klitschko sẽ nhận được 15 triệu bảng.


 

Nguyên Trí | 09:14 28/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục