Wimbledon và Roland-Garros cân nhắc hủy vì virus Corona

01:01 Thứ ba 17/03/2020

TinTheThao.com.vnNgười phát ngôn của Wimbledon nói rằng ban tổ chức đang theo dõi tình hình liên quan đến coronavirus và thừa nhận việc hủy bỏ giải đấu năm nay là 1 khả năng có thể xảy ra.

All England Lawn Tennis Club (AELTC) hiện vẫn chưa bình luận chính thức về sự bùng phát của coronavirus (COVID-19) ảnh hưởng đến lịch trình của sự kiện.

Tuy nhiên, với việc chính phủ Anh đang phải chịu sự chỉ trích ngày càng tăng bởi quá trình xử lý chậm trễ các ổ dịch, đại diện truyền thông của Wimbledon, Eloise Tyson đã có những cập nhật trên Ubitennis.

Corona-Virus-01

Wimbledon có thể bị hủy bởi Virus Corona.

"AELTC đang tiếp tục theo dõi tình hình Coronavirus. Chúng tôi đang hợp tác với chính phủ và các cơ quan y tế có liên quan. Chúng tôi đang làm theo lời khuyên của họ về việc thực hiện vệ sinh dịch tễ trên các tài sản của chúng tôi."

"Mặc dù chúng tôi vẫn tiếp tục lên kế hoạch cho Giải đấu (Wimbledon) vào thời điểm này. Chúng tôi vẫn sẽ hành động có trách nhiệm, vì lợi ích tốt nhất của cộng động rộng lớn hơn."

"Trong tường hợp chính phủ yêu cầu chúng tôi hủy bỏ, chính sách bảo hiểm của chúng tôi sẽ cho phép hoàn lại tiền cho những người đã mua và đặt chỗ."

Được biết, trong lịch sử 140 năm của mình, Wimbledon chưa bao giờ bị hủy bỏ trong thời bình. Pháp mở rộng (French Open, Roland-Garros) dường như cũng đã lên sẵn kịch bản tương tự.

"Tôi nghĩ, ưu tiên hàng đầu hiện nay là về sức khỏe của khán giả lẫn người chơi." Giám đốc giải đấu Guy Forget nói trên tờ L'Equipe.

"Chúng tôi sẽ cân nhắc mọi khả năng nhưng dù sao nó không chỉ phụ thuộc vào liên đoàn quần vợt Pháp."

"Chúng tôi sẽ làm theo các khuyến nghị [của chính phủ]."

Roland Garros dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 24 tháng 5 đến ngày 7 tháng 6 trong khi Wimbledon là từ ngày 29 tháng 6 đến 12 tháng 7. Hiện ATP đã hủy bỏ các giải đấu trong 6 tuần. Roland Garros lẫn Wimbledon không nằm trong lịch trình này nhưng các diễn biến mới của virus Corona đang rất khó lường, mọi khả năng đều có thể xảy ra trong thời gian tới.

Nam Thành | 00:30 17/03/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục