Will Still và hung thần của ĐT Việt Nam

14:55 Thứ bảy 18/03/2023

Tiền vệ người Nhật Bản Junya Ito đang thi đấu rất thăng hoa trong màu áo Reims, và xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá châu Á tại Ligue 1.

 

Trước khi mùa giải Ligue 1 năm nay khởi tranh, Reims bị đánh giá là đội bóng thuộc diện trung bình yếu. Tuy vậy, họ đang tạo ra liên tiếp các bất ngờ và trở thành một hiện tượng thú vị của giải đấu. Từ khi huấn luyện viên Will Still lên thay Oscar Garcia hồi giữa tháng 10 năm ngoái, Reims đang trải qua chuỗi 17 trận bất bại. Đó là thành tích khiến cả châu Âu phải sửng sốt.

Trong quãng thời gian đẹp đẽ vừa qua của Reims, ngoài công trạng của nhà cầm quân trẻ tuổi Will Still - người thậm chí chưa có bằng huấn luyện viên chính thức của FIFA, thì dấu ấn còn đến từ đội trưởng người Ma rốc Yunis Abdelhamid, trung phong Folarin Balogun - người đang được Arsenal cho mượn, và đặc biệt là cầu thủ chạy cánh Junya Ito.

 - Bóng Đá

 Junya Ito từng gieo rắc nỗi ám ảnh cho ĐT Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hẳn không xa lạ gì với Ito, bởi chàng trai này đã từng khiến hàng thủ đội tuyển Việt Nam thất điên bát đảo với những màn bứt tốc xé gió cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, và sút tung lưới thủ thành Bùi Tấn Trường tại sân Mỹ Đình khi chúng ta giáp mặt đội tuyển Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ito cũng đã tỏa sáng trên đất Qatar, góp công lớn giúp Nhật Bản tạo nên những cơn địa chấn ở vòng bảng và lọt vào vòng knock-out tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ito là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá học đường, bắt đầu chuyển sang chơi chuyên nghiệp năm 2015, và đã có những bước thăng tiến vượt bậc. Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Ventforet Kofu và Kashiwa Reysol tại quê nhà, anh lọt vào tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ ở châu Âu, và Genk - đội bóng nước Bỉ đã thành công trong việc chiêu mộ anh. Tại đây, Ito nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và không ngừng tiến bộ, để rồi tạo bàn đạp chuyển đến thi đấu ở Ligue 1 - một trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

 - Bóng Đá

 Junya Ito chơi thăng hoa dưới thời HLV Will Still.

Tại Reims, đến thời điểm này của mùa giải, Ito là một trong những cầu thủ chơi hiệu quả nhất, đặc biệt từ lúc huấn luyện viên Will Still lên nắm quyền. Cầu thủ người Nhật Bản luôn được bố trí đá ở hành lang phải ưa thích, trong hệ thống sơ đồ 4-2-3-1. Điểm mạnh của Ito được phát huy tối đa, với những pha nước rút thần tốc, những cú vặn sườn hậu vệ đối phương nhờ vào kỹ thuật cá nhân lắt léo, cùng những quả tạt mang tính đột biến cao. Anh cũng thường xuyên thực hiện những pha đảo cánh với Alexis Flips ở hành lang đối diện, mang tới nhiều giải pháp tấn công cho Reims trong các tình huống xuống biên.

Ito hiện có 5 pha kiến tạo trực tiếp thành bàn, chỉ kém Marshall Munetsi (6 kiến tạo), và có hàng loạt đường chuyền mở ra cơ hội cho các đồng đội trong mỗi trận đấu. Khả năng dứt điểm của Ito cũng không tồi, khi anh đã có riêng cho mình 5 lần lập công, thành tích ngang bằng Munetsi và chỉ kém Folarin Balogun (16 bàn) - người hiện đang đua tranh danh hiệu Vua phá lưới với những Kylian Mbappe hay Jonathan David.

Chuỗi 17 trận bất bại của Reims tại Ligue 1 đang gây ra sự kinh ngạc lớn với cả châu Âu. Vòng 28 này, họ sẽ chơi trên sân nhà Auguste-Delaune và đối đầu thử thách cam go mang tên Marseille - đội đang xếp nhì bảng xếp hạng. Ito cùng các đồng đội liệu có tiếp tục kéo dài chuỗi trận vẻ vang này được hay không?

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:57 18/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục