Wilfred Ndidi: "Cỗ máy quét" hạng nặng tại Premier League

19:21 Thứ ba 24/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Nigeria đóng vai trò quan trọng nơi khu trung tuyến Bầy cáo. Anh được xem là "động cơ" then chốt giúp đội nhà vận hành trơn tru.

Leicester City đang bay cao trên bảng xếp hạng Premier League 2019/2020. Sau 18 vòng đấu, các học trò của HLV Brendan Rodgers xếp thứ 2, kém 10 điểm so với đội đứng đầu là Liverpool. Với chuỗi trận cùng phong độ hết sức thuyết phục thời gian qua, người hâm mộ kỳ vọng Bầy cáo có thể kết thúc mùa giải năm nay trong Top 4, qua đó giành một suất tham dự Champions League. 

Jamie Vardy, James Maddison, Ben Chilwell, Ricardo Pereira.... là những nhân tố được nhắc đến nhiều nhất trong thành công của đội chủ sân King Power hiện tại. Thế nhưng, vai trò, tầm ảnh hưởng nơi Wilfred Ndidi cũng quan trọng không kém; tuy nhiên người ta có vẻ đang "lãng quên" tiền vệ 23 tuổi này.

Wilfred Ndidi - Bóng Đá

Ndidi là tiền vệ phòng ngự xuất sắc tại Premier League.

Những pha tắc bóng, đánh chặn từ xa của Ndidi trở thành chìa khóa quan trọng giúp đoàn quân Brendan Rodgers chống phản công, tăng cường khả năng phòng ngự, tạo thành "tấm khiên" chắc chắn trước bộ tứ vệ hàng thủ.

Có thể xem Ndidi đóng vai trò "dọn dẹp", giúp Bầy cáo vững vàng hơn trước các đợt hãm thành từ đối phương. Phần đông giới chuyên môn thừa nhận, ngôi sao người Nigeria là một trong số các tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất xứ sương mù hiện nay.

"Tôi nghĩ anh ấy là người giỏi nhất Premier League trong việc giành lại quyền kiểm soát bóng. Tôi biết đến tài năng của N'Golo Kante và những tiền vệ trung tâm khác; thế nhưng tôi vẫn cho rằng Ndidi là người giỏi nhất ở lĩnh vực của mình," Maddison phát biểu với Sky Sports.

Wilfred Ndidi - Bóng Đá

Ngôi sao Bầy cáo đứng đầu về các chỉ số tắc bóng, đánh chặn. 

"Đôi khi báo chí và người hâm mộ không nhận ra và đánh giá chính xác đầy đủ phẩm chất lẫn tài năng của một ngôi sao. Chúng tôi thi đấu bên cạnh nhau và biết rất rõ anh ấy giỏi như thế nào. Sự đóng góp thầm lặng của Ndidi giúp tôi và Youri Tielemans được phép dâng cao tấn công khá tự do vì không cần phải lo nghĩ quá nhiều ở khía cạnh phòng ngự," Maddison tiếp tục.

Theo những số liệu thống kê đáng tin cậy từ Sky Sports, Ndidi đứng đầu Premier League về số lần tắc bóng lẫn đánh chặn từ đầu mùa giải 2019/2020 đến nay. Bầy cáo sở hữu lối chơi công thủ toàn diện và do đó, tầm ảnh hưởng của Ndidi càng được chứng minh rõ nét hơn. 

Wilfred Ndidi - Bóng Đá

Bầy cáo đang bay cao trên bảng xếp hạng.

Ndidi là cỗ máy quét đắc lực trong tay HLV Brendan Rodgers, giúp hàng thủ đội nhà giảm bớt gánh nặng, chống chịu tốt hơn trước các pha phản công nhanh của đối thủ

"Anh ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Ndidi luôn cảnh giác trước các mối nguy hiểm tiềm tàng và ngay lập tức "dọn dẹp" chúng. Nếu bạn chơi thứ bóng đá pressing tầm cao, mẫu cầu thủ như Ndidi vô cùng cần thiết. Anh ấy giúp cả "cỗ máy" hoạt động một cách trơn tru nhất có thể," HLV Rodgers phát biểu. 

Trong chặng đường còn lại của mùa giải 2019/2020, Leicester City cần một phiên bản hoàn hảo, sung mãn nhất có thể nơi Ndidi cho mục tiêu giành vé tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Sergio Aguero và siêu phẩm vào lưới Leicester City

Anh Nguyễn | 18:23 24/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục