Wijnaldum lật kèo với Barca, kế hoạch của Man Utd coi như phá sản

11:52 Thứ năm 10/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford tưởng chừng đứng ngoài cuộc nhưng vẫn phải chịu tổn thất vì thương vụ Georginio Wijnaldum.

Màn "lật mặt" ngoạn mục của Georginio Wijnaldum

Tình hình tài chính của Barcelona vốn đã gặp vấn đề trong nhiều năm qua, sau hàng loạt thương vụ chuyển nhượng thất bại. Vì vậy, họ bước vào phiên chợ Hè lần này với mục tiêu chủ yếu là những bản hợp đồng miễn phí. Tính đến nay, Blaugrana cũng đã thâu tóm được hai cái tên rất chất lượng dưới dạng chuyển nhượng tự do là Sergio Aguero và Eric Garcia.

Bên cạnh đó, tuyến giữa của Barca còn suýt được nâng cấp bằng một tiền vệ hàng đầu là Georginio Wijnaldum. Với mối quan hệ thân thiết cùng HLV Ronald Koeman khi còn làm việc chung ở ĐTQG, hoàn toàn dễ hiểu khi ngôi sao thuộc biên chế Liverpool được chiến lược gia Hà Lan điền tên vào danh sách mục tiêu của mình. Song, vào phút chót, thương vụ này đã bất ngờ sụp đổ.

Georginio Wijnaldum's PSG transfer decision leads to blow for Man Utd - Bóng Đá

 Wijnaldum lật kèo gây sốc. 

Tưởng chừng như đã là người của Barca, khi hàng loạt nguồn tin uy tín khẳng định Wijnaldum đã chuẩn bị tiến hành kiểm tra y tế tại Camp Nou. Song, khi mọi thứ sắp sửa được hoàn tất thì Paris Saint-Germain lại xuất hiện, và tiếc cho Barca khi Wijnaldum đã không thể cưỡng lại "sức mạnh" của đồng tiền.

Vụt mất Wijnaldum, đội chủ sân Camp Nou hiện đang toan tính khá nhiều động thái mới để củng cố tuyến giữa. Và một trong những kế hoạch của Barca có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến Manchester United.

Tổn thất nào cho Quỷ đỏ?

Dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, công cuộc đào tạo trẻ của Man Utd rất được chú trọng. Không chỉ tạo cơ hội cho các "sao mai" góp mặt cùng đội một, mà đội chủ sân Old Trafford còn tiến hành thâu tóm những sao trẻ tài năng trên khắp thế giới, gần đây có thể kể đến hai trường hợp của Amad Diallo Traore và Facundo Pellistri.

Tiếp tục chiến lược của mình, Solskjaer đã lên kế hoạch chiêu mộ một sao trẻ rất tiềm năng của Barca là Ilaix Moriba, người thậm chí còn được đánh giá như "Paul Pogba mới". Song, sau khi mất Wijnaldum, toan tính mới mà Blaugrana dành cho Moriba dự kiến sẽ khiến cho kế hoạch của Man Utd phá sản.

Georginio Wijnaldum's PSG transfer decision leads to blow for Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd khó có được Moriba.

Cụ thể, nhiều nguồn tin như La Vanguardia hay Sport cho biết, để củng cố lại hàng tiền vệ, Koeman đã quyết định tin tưởng vào Moriba và sẽ tạo điều kiện để anh ra sân nhiều hơn vào mùa giải tới, qua đó từng bước biến tiền vệ này thành một nhân tố quan trọng trong tuyến giữa. Vì vậy, đội chủ sân Camp Nou cũng đã thúc đẩy công cuộc gia hạn hợp đồng với Moriba, và dự kiến hai bên sẽ ký vào một thỏa thuận mới có thời hạn 3 năm.

Về phần Solskjaer, có lẽ ông sẽ lại mất thêm thời gian để tìm kiếm và lên kế hoạch chiêu mộ một vài tài năng trẻ chất lượng khác. Hiển nhiên, nếu Moriba tỏa sáng và thực sự trở thành "Pogba 2.0" trong tương lai, Man Utd hoàn toàn có lý do để tiếc nuối. 

Solskjaer chia sẻ về chức vô địch của Man City 

 
Huỳnh Phong | 10:54 10/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục