Westwood và McIlroy vào tứ kết

10:15 Thứ bảy 25/02/2012

Hai golf thủ có khả năng soán ngôi số một thế giới đều chiến thắng ở vòng 16 giải WGC Match Play Championship hôm qua.

McIlroy hiện là golf thủ số hai thế giới, xếp ngay trên Westwood.

Lee Westwood, người chưa từng vượt qua vòng 2 trong 11 lần tham dự WGC trước đây, đã đánh bại Nick Watney với tỷ số 3-2. Ở vòng đấu sau anh sẽ gặp Martin Laird, người đã giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ đồng hương Scotland Paul Lawrie.

Trong khi đó, Rory McIlroy khuất phục Miguel Angel Jimenez với tỷ số 3-1.

Nếu cùng chiến thắng ở các trận đấu tứ kết hôm nay, Westwood và McIlroy sẽ gặp nhau ở vòng 4 golf thủ cuối cùng. Một trong hai người nếu vô địch sẽ chiếm ngôi số một thế giới của Luke Donald – người đã bị loại ngay từ vòng một.

Chiến thắng hôm qua đối với Westwood có thể xem như một sự trả thù ngọt ngào cho thất bại trước Watney cách đây hai năm.

Golf thủ người Anh khởi đầu thoải mái với chiến thắng ở hai hố đầu tiên. Watney rút ngắn khoảng cách ở hố thứ ba, nhưng sau đó lại trượt dốc và để đối thủ thắng ba hố liên tiếp từ hố thứ 8.

Ở hố 12, Westwood dính bogey nên khoảng cách bị thu hẹp xuống 3 gậy. Tuy nhiên lợi thế này được anh duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu ở hố 16, sau khi níu chân Watney trong những hố trước đó.

McIlroy chỉ thua đúng một hố trước khi tạo lợi thế dẫn trước ba hố sau 9 hố đầu tiên. Tuy nhiên anh cũng phải đợi đến hố 17 mới hoàn tất chiến thắng trước Jimenez.

Ở tứ kết, McIlroy sẽ gặp đại diện còn lại duy nhất của châu Á Sang-Moon Bae sau khi golf thủ người Hàn Quốc đánh bại John Senden với tỷ số 1-up.

Bae – lần đầu tiên tham dự Match Play – từng giành ba danh hiệu ở Japan Golf Tour năm ngoái. Anh giành được thẻ PGA Tour sau khi vượt qua Q-school (hay còn lại là Qualifying School và PGA Qualifying Tournament), và xếp hạng 30 thế giới mùa trước.

Bae có thể còn là cái tên chưa được biết nhiều trên thế giới, nhưng McIlroy thì hiểu rất rõ. Họ từng thi đấu với nhau ở Korea Open 2009. Tại đó, McIlroy và Kim Dae-sub dẫn đầu bảng tổng sắp sau 54 hố. Nhưng, Bae đã vượt lên với vòng đấu cuối cùng chỉ 67 gậy để vô địch.

WGC năm nay không vòng nào không chứng kiến những tên tuổi lớn phải “ra đi”. Hôm qua đến lượt á quân mùa trước Martin Kaymer. Golf thủ người Đức bị Matt Kuchar đánh bại dễ dàng với tỷ số 4-3.

Đối thủ tiếp theo của Kuchar là Hunter Mahan – người đã giành chiến thắng với tỷ số tương tự trước Steve Stricker.

Các cặp đấu tứ kết:

Peter Hanson (Thụy Điển) v Mark Wilson (Mỹ)
Matt Kuchar (Mỹ) v Hunter Mahan (Mỹ)
Rory McIlroy (Bắc Ireland) v Sang-Moon Bae (Hàn Quốc)
Lee Westwood (Anh) v Martin Laird (Scotland)

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục