Westbrook tiếp tục khẳng định vị thế "Thánh Triple-double"

13:22 Thứ năm 11/04/2019

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook đã chính thức cân bằng kỷ lục của huyền thoại Magic Johnson về số lần lập Triple-double sau trận đấu với Milwaukee Bucks vừa rồi.

Russell Westbrook đã hoàn thành cú Triple-double thứ 34 của mình ở mùa này trong chiến thắng 127-116 của Oklahoma City Thunder trước Milwaukee Bucks. Ngôi sao 30 tuổi đã ghi được 15 điểm, 11 rebounds và 17 kiến tạo sau 37 phút thi đấu ở trận này. Qua đó giúp anh tiếp tục thiết lập một cột mốc đáng nhớ nữa trong sự nghiệp.

1

Westbrook tiếp tục có một trận đấu xuất sắc trước Milwaukee Bucks

Westbrook đã cán mốc 138 Triple-double trong sự nghiệp, qua đó vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách các cầu thủ lập nhiều Triple-double nhất NBA cùng huyền thoại Magic Johnson làm được trong sự nghiệp. Đây là thành tích rất đáng tự hào của Westbrook khi Magic Johnson luôn được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mà lịch sử NBA từng sản sinh.

Thêm vào đó, với việc vẫn còn tiếp tục thi đấu đỉnh cao Westbrook hoàn toàn có thể nghĩ đến việc vượt qua huyền thoại vĩ đại của Lakers. Thậm chí anh hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Oscar Robertson, người đang dẫn đầu với 181 cú Triple-double trong sự nghiệp. Với phong độ thăng hoa ở những mùa giải qua, đây là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của “Thần rùa”.

2

 Thành tích trên giúp Westbrook cân bằng thành tích 138 Triple-double của Magic Johnson

Thành tích này một lần nữa chứng minh vì sao Westbrook được ca tụng là “Thánh Triple-double”. Hiện tại Westbrook đang nắm giữ 2/3 kỷ lục vĩ đại nhất của NBA, đó là chuỗi Triple-double dài nhất lịch sử với 11 trận liên tiếp và là một trong hai cầu thủ hoàn thành cú Triple-double với cột mốc 20 cho cả 3 chỉ số.

Ngoài ra Westbrook còn sở hữu những kỷ lục phi thường khác như cầu thủ đầu tiên có 3 mùa giải liên tiếp đạt chỉ số thống kê bằng triple-double hay cầu thủ có nhiều Triple-double nhất trong một mùa giải với 42 lần (2016-2017). Và việc chinh phục kỷ lục ghi nhiều Triple-double nhất của huyền thoại Oscar Robertson chính là ngọn núi cuối cùng mà Westbrook phải vượt qua.

3

Đánh bại kỷ lục của Oscar Robertson sẽ là thử thách cuối cùng của Westbrook

Hiện tại đã xác định đối thủ của Thunder ở vòng đầu playoff, đó chính là Portland Trail Blazers. Đây chắc chắn sẽ là thử thách không hề dễ dàng đối với Westbrook và các đồng đội, tuy nhiên nếu thi đấu với đúng thực lực của mình chiến thắng hoàn toàn nằm trong khả năng của “Thần sấm”.

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục