Westbrook ghi Triple-double, “Thần sấm” thị uy sức mạnh

14:22 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook đã có cú Triple-double thứ 14 ở mùa giải này với 29 điểm, 10 rebounds và 14 kiến tạo. Qua đó, giúp Thunder giành chiến thắng áp đảo 123-114 trước Portland Trail Blazers.

Oklahoma City Thunder và Portland Trail Blazers đang lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng miền Tây. Khoảng cách của hai đội trên bảng xếp hạng chỉ là một chiến thắng. Vậy nên chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp sẽ vô cùng quan trọng đối với cả hai đội.

1

 Thunder và Blazers đã cống hiến cho khán giả màn đôi công kịch tính

Vậy nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã tràn lên tấn công và gây sức ép về phía nhau. Với sự xuất sắc của Paul George, người đã ghi đến 12 điểm chỉ trong hiệp này, Thunder luôn là đội chiêm ưu thế. Thế như Lillard và các đồng đội không phải là những đối thủ dễ bắt nạt, đội khách liên tục tổ chức những đợt tấn công hiệu quả. Qua đó, khép lại hiệp 1 với tỷ số 25-25.

Bước sang hiệp 2, Thunder tiếp tục gia tăng sức ép về phía đội khách Blazers. Với chuỗi run 11-3 đã giúp “Thần sấm” vượt lên dẫn trước 42-34. Tận dụng ưu thế này, đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép về phía Blazers và kết thúc hiệp thi đấu thứ 2 với tỷ số 62-55.

3

 Blazers đã có ngày thi đấu vô cùng vất vả

Hai hiệp thi đấu cuối cùng không có nhiều thay đổi khi Thunder là đội làm chủ thế trận và dễ dàng kết thúc ván đấu với tỷ số 123-114.

Việc phạm quá nhiều lỗi turnovers là nguyên do dẫn đến thất bại này của Blazers. Theo thống kê, Thunder là đội bóng có nhiều steals nhất mùa này với trung bình 10,4 lần mỗi trận. Trong đó, Westbrook đang dẫn đầu giải đấu với 2,4 steals mỗi trận. Trong khi đó, George xếp ngay sau với 2,3 steal. Khả năng cướp bóng của George và các đồng đội một lần nữa được phát huy tác dụng khi Blazers đã phạm đến 20 lỗi turnovers. Qua đó ngậm ngùi chấp nhận thất bại với tỷ số 114-123 đầy cay đắng.

2

 Khả năng cướp bóng xuất sắc đã tạo nên chiến thắng của Thunder

HLV của Blazers Terry Stotts cũng thừa nhận về yếu điểm này: “Thunder đã ném 3 điểm khá tốt thời gian qua, điều tạo đã tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên khác biệt lớn nhất ở trận đấu này là những lỗi turnovers mà chúng tôi phạm phải. Ở hiệp 2 và 4, mỗi hiệp đấu chúng tôi đã phạm đến 6 lỗi turnovers, điều này đã tạo cơ hội để Thunder có cơ hội phản công”.

Russell Westbrook tiếp tục là ngôi sao sáng nhất bên phía Thunder khi ghi đến 29 điểm, 10 rebounds và 14 kiến tạo trong 37 phút trên sân. Đây là cú Triple-double thứ 14 ở mùa giải này và là thứ 118 trong sự nghiệp của “Thần rùa”.

4

 Westbrook đã có cú Triple-double thứ 118 trong sự nghiệp

Bên cạnh đó, Paul George cũng có ngày thi đấu thành công khi ghi được 36 điểm, 8 rebounds và 5 steals ở trận này. Trong khi, Steven Adams và Terrance Ferguson mỗi người có cho mình 14 điểm và Dennis Schroder kịp ghi 13 điểm dù vào sân  từ ghế dự bị.

Về phía đội khách, Damian Lillard đã có trận đấu rất xuất sắc với 34 điểm và 8 kiến tạo. Theo sau anh là CJ McCollum với 31 điểm và Jusuf Nurkic với 22 điểm và 15 rebounds.

Ở vòng đấu tới, Blazers sẽ có chuyến hành quân đến sân của Phoenix Suns. Trong khi Thunder sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà trong màn chạm trán với New Orleans Pelicans vào thứ sau tới. 

Thông số của hai đội:

blazers

 Thông số của Portland Trail Blazers

thunder

 Thông số của Oklahoma City Thunder

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục