West Ham đã chiếm được sân vận động của Spurs, tiếp theo sẽ là suất dự Champions League

19:04 Chủ nhật 21/02/2021

TinTheThao.com.vnMột chiến thắng trong trận đấu sắp tới trước đại kình địch cùng thành phố là đủ để West Ham tiến gần hơn đến suất dự Champions League của thầy trò HLV Mourinho.

Tuần trước, ngày kỷ niệm 10 năm cho một cột mốc quan trọng của bóng đá London đã diễn ra lặng lẽ. Tuy nhiên, khi quay ngược lại thời điểm 10 năm về trước, đó là một sự kiện có phần ‘trọng đại’. Không phải một chiến thắng hoành tráng trên sân cỏ, chiến thắng này đến một cách trang trọng trong căn phòng ngay bên kia đường nhìn từ ga tàu điện ngầm Stratford. Công ty Di sản sân Olympic đã ra quyết định rằng West Ham United - thay vì Tottenham Hotspur - sẽ trở thành nhà thầu ưu tiên cho cái mà ngày nay mọi người thường gọi là sân vận động London. Nói đơn giản hơn, West Ham đã trở thành đội chủ sân mới của sân London, thay vì đoàn quân Gà Trống.

Nguyên nhân sâu xa của thất bại này đến từ việc Tottenham muốn bỏ đi đường chạy điền kinh trong sân vận động - nơi mà Mo Farah và Jessica Ennis đã giành huy chương vàng ở thế vận hội một năm sau đó - trong khi đối thủ cạnh tranh của họ sẵn sàng bảo vệ tương lai của môn thể thao tốc độ tại sân vận động thủ đô. Sau tất cả, Spurs đã phải rút lui, tìm kiếm sự ủng hộ của toà án về quyết định đã được ban hành và tự xây dựng cho mình một sân vận động riêng với sức chứa hơn 60.000 người hâm mộ. 

 - Bóng Đá

Bên trong sân vận động Olympic - sân nhà của West Ham hiện tại.

10 năm trước, Gà trống mất đi sân vận động ưa thích của mình cho West Ham và giờ đây, họ có nguy cơ phải mất tiếp một thứ quan trọng khác vào tay kình địch cùng thành phố: suất tham dự Champions League. Đội bóng của HLV David Moyes đang có một mùa giải khá ấn tượng.

Sau 24 vòng đấu, họ hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Trong khi đó, mặc dù được vinh hạnh góp mặt trong Big Six của Ngoại hạng Anh nhiều năm nay, đoàn quân của HLV Jose Mourinho chỉ có được 36 điểm sau 23 trận ở mùa giải này, kém West Ham 6 điểm và đá ít hơn 1 trận. Điều càng làm cho người ta bất ngờ hơn là không phải Chelsea, Arsenal hay thậm chí là Gà trống, đội bóng có biệt danh Búa tạ mới là đội có một mùa giải ổn định hơn cả - xét riêng trong khuôn khổ các đội bóng của thành London.

Phát biểu trước trận đấu, khi được hỏi về khả năng thách thức một vị trí trong top 4 của đấu trường Ngoại hạng năm nay, HLV David Moyes bày tỏ quyết tâm cho biết: “Tôi hy vọng chúng tôi có thể làm được điều đó vào năm sau (tham dự cúp Châu Âu), và tôi mong đợi như vậy. Đó là công việc của tôi và tôi sẽ cố gắng đảm bảo khiến câu lạc bộ trở thành một cái tên thường xuyên được góp mặt ở những trận so tài đỉnh cao.”

“Mọi người đều luôn muốn hướng đến những mục tiêu mới, chúng tôi cũng vậy.”

Ở mùa giải này, West Ham sẽ có cơ hội sánh ngang hoặc thậm chí là vượt qua thành tích tốt nhất trong một giải đấu mà câu lạc bộ từng đạt được vào năm 1999 - về đích ở vị trí thứ 5 dưới thời của Harry Redknapp. Những Rio Ferdinand, Frank Lampard hay Joe Cole đã tìm được sự đột phá trong một đội hình nhiều hảo thủ giàu kinh nghiệm bao gồm Paolo Di Canio, Neil Ruddock, Ian Wright của ‘Búa tạ’ khi ấy. 

 - Bóng Đá

 Sau trận derby vùng Merseyside đêm qua, các fan hâm mộ bóng đá sắp được chứng kiến thêm một trận derby cũng kịch tính không kém đến từ thành London.

Đội hình hiện tại của David Moyes chủ yếu xoay quanh Declan Rice - người đang có những màn trình diễn xuất sắc ở hàng tiền vệ và truyền cảm hứng đến cho cả những đồng đội xung quanh. Nếu có thể giành được một suất tham dự cúp Châu Âu mùa sau, đoàn quân của cựu thuyền trưởng Man United chắc chắn sẽ còn có thể thu hút một lượng lớn những cái tên tầm cỡ khác gia nhập câu lạc bộ và từ đó - giúp họ có thể duy trì vị thế của mình ở những mùa giải tiếp theo. 

Ở trận đấu tối nay (21/02), nếu West Ham có thể giành chiến thắng trước những Harry Kane, Son Heung-Min của Gà trống, họ sẽ có thể tạm chiếm vị trí thứ 4 mà Chelsea đang giữ, và trở thành đội bóng xếp hạng cao nhất trong số những đội bóng đến từ thành London ở mùa giải này.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 18:06 21/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục