West Brom và chiếc lưỡi hái tử thần đang chờ sẵn

10:15 Thứ bảy 28/04/2018

TinTheThao.com.vnDù đã có những nỗ lực đáng khen trong hai vòng đấu gần nhất nhưng West Brom vẫn không thể tự định đoạt số phận của mình.

West Brom là đội bóng cực kì khó chịu ở giải Ngoại hạng với lối chơi bóng dài và những cầu thủ vạm vỡ không khác VĐV bóng bầu dục. Tuy nhiên, phong độ bết bát của cả ba tuyến khiến The Baggies không còn là chú ngựa ô khó chịu như mùa trước. 

West Brom và chiếc lưỡi hái tử thần đang chờ sẵn - Bóng Đá

 Rondon đem về trận hòa quý giá cho West Brom trước Liverpool. 

Có điều, khi bị đẩy vào thế chân tường, West Brom đã cho thấy những gì tốt nhất của mình. Họ hạ Man Utd ngay trên sân Old Trafford để gián tiếp giúp Man City vô địch. Thậm chí, trong bối cảnh chỉ cần thua Liverpool (hiện thực đến phút 71 khi bị dẫn 0-2) ở vòng trước là sẽ rớt hạng, West Brom đã trở về từ cõi chết với 2 bàn thắng chỉ trong 10 phút cuối của Jack Livermore và Salomon Rondon. 

Nên nhớ đó là trận đấu mà Liverpool quyết tâm nuốt trọng West Brom với một đội hình gần như mạnh nhất. Jurgen Klopp còn tung cả Firmino lẫn Chamberlain vào sân ở giữa hiệp hai để tăng cường hàng công. Nhưng cuối cùng, The Kop lại để mất điểm theo cách không ai ngờ tới. 

Sự "cay cú" của chiến lược gia người Đức thể hiện rõ trong bài phỏng vấn sau trận. Ông tức tối: "Thật là một trận đấu khó khăn khi bạn phải chơi trên một mặt sân quá khô như thế này. West Brom đã quyết định không tưới nước vào giữa trận, và điều đó đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi."

"Những đội bóng như West Brom thật sự chẳng cần mặt sân ướt để làm gì, và họ hoàn toàn có thể duy trì điều này khi xuống chơi tại giải hạng nhất trong năm tới."

Dĩ nhiên, những "thủ đoạn" trong phạm vi luật cho phép thế này sẽ còn được dùng nhiều hơn nữa trong những vòng đấu cuối cùng của Premier League khi mà "lưỡi hái tử thần" đang cận kề West Brom. 

West Brom và chiếc lưỡi hái tử thần đang chờ sẵn - Bóng Đá

 Cầu thủ West Brom ăn mừng chiến tích trụ hạng cách đây 13 năm. 

Ngặt một nỗi, trước chiến thắng Man Utd, West Brom chỉ có 1 lần hưởng ca khúc khải hoàn từ tháng 11. Phong độ tệ hại của đội chủ sân The Hawthorns khiến mọi thứ không còn do họ tự quyết. Trong trường hợp xấu nhất, nếu Swansea đả bại Chelsea vào đêm nay, West Brom sẽ xuống chơi ở Premier League bất chấp kết quả còn lại có ra sao. 

Dẫu sao, West Brom chính là nhân chứng lịch sử của cuộc đào tẩu không tưởng ở mùa giải 2004/05. Khi đó, họ đứng bét bảng sau 37 vòng với 31 điểm. Crystal Palace, Southampton (cùng 32 điểm) và Norwich (33 điểm) lần lượt xếp trên. 

Trước Giáng sinh, West Brom thậm chí còn "đội sổ" và cách nhóm cầm đèn đỏ tận 8 điểm. Chưa có một đội bóng nào có thể thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" với thống kê ấy. Tuy nhiên, với trận thắng 2-0 trước Postmouth, cùng việc Norwich, Southampton và Crystal Palace đồng loạt thua trận, The Baggies đã ở lại Premier League theo cách điên rồ nhất. 

Mùa này, West Brom có đủ sức viết nên một câu chuyện cổ tích tương tự?

Cách West Brom trụ hạng thành công 13 năm trước:

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 08:59 28/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục