Wenger đề cập đến Hà Nội khi nói về World Cup

09:30 Thứ ba 21/09/2021

TinTheThao.com.vnCựu thuyền trưởng Arsenal trải lòng về giai đoạn cuối dẫn dắt Pháo thủ và bàn luận về đề xuất gần đây.

Qua Independent, HLV Arsene Wenger nói lời thật lòng về khoảng thời gian dẫn dắt Arsenal: "Tôi nghĩ mọi người khá khắt khe trong những năm cuối. Năm 2016, chúng tôi về đích thứ 2 ở Premier League. Leicester vô địch, nhưng các đội bóng khác cũng xếp sau Leicester và họ chỉ thua 3 trận."

"Năm 2017, lần đầu tiên qua 20 năm Arsenal không cán đích trong Top 4, nhưng chúng tôi đã giành đến 75 điểm. Mọi người không nhận ra chúng tôi đã vô địch FA Cup bằng chiến thắng trước Chelsea, đội vừa vô địch Premier League."

Wenger:

 Wenger muốn mang trải nghiệm World Cup đến các nền bóng đá nhỏ.

Một trong những đề xuất đáng chú ý của Wenger gần đây là tổ chức World Cup mỗi 2 năm 1 lần. Nhà cầm quân người Pháp bày tỏ: "Đó chỉ là đề xuất của cá nhân tôi! Tôi không đưa ra quyết định, quyết định thuộc về cả thế giới bóng đá."

"Tôi lớn lên ở 1 ngôi làng (Alsace, miền đông Pháp) nơi không có HLV nào cho đến khi tôi 19 tuổi. Tôi đã huấn luyện nhiều cầu thủ đến từ châu Phí có rất ít cơ hội.

Ở góc độ cá nhân, tôi muốn nói rằng mọi tài năng đều xứng đáng có cơ hội trong cuộc sống, nhưng hiện thực lúc này lại không phải vậy. Nếu bạn sinh ra với tài năng như nhau nhưng ở Yaounde (thủ đô Cameroon), London hay Hà Nội, bạn sẽ không có cơ hội như nhau để trở thành 1 cầu thủ bóng đá tuyệt vời.

Các bạn có thể nói cuộc sống ngoài đời cũng như vậy, nhưng nếu có trách nhiệm trao cho mọi người cơ hội như nhau, bạn phải quan tâm đến thay đổi. Bạn không phải chấp nhận thực tế."

HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal trận cuối cùng:

 
Phụng Sồ | 08:32 21/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục