Weghorst và Rashford vừa khẳng định quan điểm chuyển nhượng của Man Utd

15:03 Thứ sáu 17/03/2023 | 1

Chứng kiến hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, nửa đỏ thành Manchester càng thêm quyết tâm chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Sau tất cả, Manchester United cũng hoàn thành mục tiêu lọt vào tứ kết một cách nhẹ nhàng. Đại diện Premier League không thủng lưới, các trụ cột đá chính được cho nghỉ sớm, đồng thời những kép phụ cũng có cơ hội thể hiện bản thân. Quan trọng hơn, dù thay gần như toàn bộ hàng thủ, khung thành của David de Gea vẫn được bảo toàn.

Tuy nhiên, vẫn có những vết gợn sau chiến thắng 1-0 của nửa đỏ thành Manchester. Đáng lẽ, đội bóng của HLV Erik ten Hag đã giành chiến thắng đậm đà hơn nếu tận dụng tốt cơ hội mình có được. Ở những phút bù giờ của hiệp một, Wout Weghorst tiếp cận khung thành thủ môn Rui Silva nhưng lại đệm hụt bóng trong sự tiếc nuối của các đồng đội.

Weghorst và Rashford vừa khẳng định quan điểm chuyển nhượng của Man Utd - Bóng Đá

 Weghorst không phải là mẫu tiền đạo lý tưởng cho dự án lâu dài của M.U. 

Thực tế cho thấy, khả năng dứt điểm chính là điểm yếu nhất trong lối chơi của tiền đạo người Hà Lan. Tính đến lúc này, chân sút sinh năm 1992 ra sân đến 17 lần, tuy nhiên chỉ ghi được 2 bàn thắng cho Manchester United. Và dù sở hữu chiều cao đến 1m97, Wout Weghorst cũng không được đánh giá cao về khả năng không chiến.

Tất cả những gì Wout Weghorst làm được là pressing, liên tục chạy để gây áp lực. Dù vậy, với thương vụ cho mượn mang tính “chữa cháy”, đội chủ sân Old Trafford khó lòng đòi hỏi nhiều hơn ở cựu cầu thủ Besiktas. Tuy nhiên, trường hợp của Marcus Rashford lại khác. Trước khi ghi bàn duy nhất giúp Quỷ đỏ thắng trận, số 10 là cầu thủ gây thất vọng bậc nhất.

Được bố trí thi đấu bên cánh trái như thường lệ, Marcus Rashford có ít nhất 3 khoảnh khắc đối mặt với Rui Silva. Thế nhưng, anh đều bỏ lỡ, đặc biệt là dứt điểm lên trời ở phút 54. Với cầu thủ đẳng cấp hàng đầu và nhận được nhiều kỳ vọng như Marcus Rashford, việc phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn là điều khó chấp nhận được.

Sau những gì đã thể hiện, Wout Weghorst lẫn Marcus Rashford vừa khẳng định lại quan điểm chuyển nhượng của Manchester United - mua một chân sút hàng đầu. Đó phải là mẫu tiền đạo có khả năng dứt điểm đa dạng, nhạy bén trước khung thành và sở hữu bản năng của một sát thủ trên sân. Tuy nhiên, đó là điều Wout Weghorst và Marcus Rashford không làm được.

Weghorst và Rashford vừa khẳng định quan điểm chuyển nhượng của Man Utd - Bóng Đá

 Rashford lại bị chỉ trích vì phung phí cơ hội. 

Bất kỳ đội bóng nào muốn chinh phục đỉnh cao đều sở hữu ít nhất một cỗ máy săn bàn cừ khôi. Real Madrid trước đây có Cristiano Ronaldo và hiện tại là Karim Benzema; Liverpool từng thăng hoa với Sadio Mane và Mohamed Salah; Hay với chính Manchester United, chức vô địch Premier League gần nhất của CLB này mang đậm dấu ấn của Robin van Persie.

Victor Osimhen, Dusan Vlahovic là những phương án đáng để nửa đỏ thành Manchester cân nhắc, đặc biệt là khi Harry Kane gần như sẽ ở lại Tottenham Hotspur thêm 1 năm. Nếu muốn thể hiện tham vọng chinh phục, Quỷ đỏ cần phải mang về trung phong đẳng cấp, qua đó san sẻ trách nhiệm ghi bàn hoặc thậm chí là trở thành điểm tựa lớn trên hàng công của đội bóng. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:05 17/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục