Website bị nhóm hacker Chó sói tấn công, Liên đoàn bóng đá Việt Nam lên tiếng

07:52 Thứ bảy 30/07/2016

Tối 29.7.2016, nhóm hacker có tên Wolf thay đổi giao diện trang nhà của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tại địa chỉ vff.com.vn kèm tuyên bố website đã bị tấn công.

Trên trang chủ của VFF là thông điệp Hacked - Wolf Hacker cùng hình ảnh con sói. Phía dưới là dòng chữ Ả-rập và tiếng Anh với nội dung liên quan đến cuộc chiến tại Syria: "Hãy nhìn xem những gì bọn khủng bố đã gây ra. Chúng giết hàng nghìn người dân Syria vô tội. Bất cứ ai im lặng về những gì đang xảy ra ở Syria là đã tham gia vào hành động đẫm máu mà các nhóm khủng bố đang thực hiện."

Nhóm hacker Chó sói thay đổi giao diện trang nhà của VFF.

Đây cũng không phải lần đầu tiên VFF trở thành nạn nhân của hacker. Cuối năm 2014, sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, hacker đã làm sập trang thông tin điện tử của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng như Việt Nam (VFF).

Đại diện VFF cho biết đang tích cực nhờ cơ quan an ninh vào cuộc điều tra. Sự cố vẫn chưa được khắc phục và người dùng Internet không nên truy cập vào trang chủ vff.org.vn thời điểm hiện tại.

"VFF chưa thể lên tiếng phát ngôn điều gì vì chúng tôi chưa tìm hiểu được nguyên nhân và mục tiêu của nhóm hacker. Tuy nhiên trước mắt, VFF đang tích cực nhờ các bên liên quan để khôi phục trạng thái ban đầu của trang chủ vff.org.vn," đại diện VFF chia sẻ.

Sự cố trên diễn ra ngay sau khi một nhóm hacker khác, tự nhận là 1937cn, tấn công vào hệ thống máy chủ của hai sân bay Quốc tế Nội Bài và Tân Sân Nhất chiều nay (29.7.2916), đồng thời thay đổi giao diện trang chủ website của Vietnam Airlines. Đến cuối giờ chiều, website của hãng hàng không Việt Nam đã có thể truy cập bình thường.

Hiện chưa rõ hai cuộc tấn công này và hai nhóm hacker có liên quan đến nhau hay không.

1937cn được cho là nhóm hacker nổi tiếng Trung Quốc, đã tổ chức hàng nghìn cuộc tấn công đến các website Việt Nam, trong đó có cổng thông tin của nhiều cơ quan, tổ chức nhà nước. Theo hack-cn.com, trang thống kê và xếp hạng hacker của Trung Quốc, 1937cn đã thực hiện trên 40.000 cuộc tấn công thời gian qua. Trang web 1937cn.net đưa nhiều "chiến tích" của nhóm, đồng thời đăng tải các thông tin chính trị nhạy cảm.

Tháng 8.2013, 1937cn đã tấn công hai website Thegioididong.com.vn và Facebook.com.vn, chuyển hướng người dùng sang một trang lạ với lời lẽ khiêu kích. Sự cố đã được khắc phục sau đó mà theo các chuyên gia nhận định, máy chủ điều hướng hai tên miền nói trên có thể đã bị cài mã độc.

Cũng trong chiều 29.7.2016, hệ thống thông tin của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài lần lượt bị chèn, phát đi những thông tin xúc phạm Việt Nam, Philippines và xuyên tạc về Biển Đông. Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc hacker tấn công làm gián đoạn, thực hiện thủ tục check-in thủ công gây ra chậm chuyến bay đối với một số hành khách.

Nhân Hoàng | 23:25 29/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục