Webber sẽ đầu quân cho Ferrari?

08:12 Thứ ba 01/05/2012

Trong khi kỳ thử nghiệm ở Mugello đã gần kề thì những tin tức về việc đi - ở của các tay đua F1 lại là đề tài nóng hơn trên mặt báo. Đó là trường hợp của tay đua người Úc Mark Webber của đội Red Bull - đồng đội nhà đương kim vô địch thế giới Sebastian Vettel với tin đồn anh sẽ có thể chuyển sang Ferrari từ mùa giải tới.

Theo một báo cáo từ giới truyền thông Tây Ban Nha, Webber sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm sang Ferrari để thay thế cho Felipe Massa mùa sau. Hiện tại, hợp đồng của tay đua 36 tuổi này với Red Bull có thời hạn cho tới khi mùa giải 2012 kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc, Red Bull cần nhanh chóng đưa ra lời đề nghị mới hoặc tìm kiếm một người thay thế Webber càng sớm càng tốt.

Webber (phải) có khả năng sẽ đầu quân cho đội Ferrari - Ảnh Getty

Và thực sự, điều mà đội đua Áo quan tâm lại không phải là Webber nữa. Họ đã tìm cho mình những giải pháp khác chứ không gia hạn hợp đồng với anh. Những cái tên được đưa vào tầm ngắm đều là các tay đua trẻ Daniel Ricciardo hoặc Jean-Eric Vergne.

Trong khi đó phía Ferrari cũng đã tỏ ra hết kiên nhẫn với màn trình diễn tệ hại của Massa từ đầu mùa giải tới nay. Qua 4 chặng đua, tay đua người Brazil chỉ giành được 2 điểm. Anh thi đấu như cái bóng của chính mình. Chẳng ai còn có thể nhận ra 1 Massa của năm 2008 khi anh cùng Lewis Hamilton cạnh tranh từng điểm cho chức vô địch thế giới. Ferrari đã cho thấy những tín hiệu họ quan tâm tới Webber và anh đáp trả bằng một động thái tích cực.

Theo tờ tạp chí El Confidencial của Tây Ban Nha nhận định, sở dĩ có một sự thỏa thuận giữa Webber và Ferrari là bởi mối quan hệ khá tốt đẹp của tay đua này với Fernando Alonso. Ấn phẩm này thậm chí còn đi xa hơn những gì người hâm mộ có thể hồ nghi khi khẳng định rằng mọi thủ tục đã xong xuôi và từ mùa sau Webber chính thức là người của đội đua Đỏ.

Trước đó đã từng có tin Ferrari quan tâm đến tay đua Sergio Perez song phía đội đua Ý đã phủ nhận bởi họ cho rằng kinh nghiệm thi đấu của Perez là chưa đủ để đến Ferrari thời điểm này.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục