Webber có thể tới Ferrari

15:38 Thứ hai 09/07/2012

Trên lý thuyết, với Lewis Hamilton, Jenson Button và Paul di Resta, chặng British GP mang đến một cơ hội để họ trình diễn tài năng trước sự chứng kiến của các CĐV nhà. Thế nhưng trên thực tế, Mark Webber mới là tay đua thật sự coi Silverstone là “nhà”.

Trên thực tế, nước Anh không còn là “nhà” đối với bất kỳ ai trong số Hamilton, Button hay Di Resta. Giống như rất nhiều tay đua F1 khác, họ đã chuyển sang sống ở Monaco, nơi có thời tiết tốt hơn và đặc biệt là chế độ thuế rất lỏng lẻo.

Cuộc sống ở nước Anh

Trong bối cảnh đó, Silverstone trở thành đường đua “nhà” cho tay đua đến từ một nơi xa xôi hơn bất cứ tay đua F1 nào khác. Webber lớn lên tại Queanbeyan, gần Canberra, Úc, nhưng trong nhiều năm qua đã sống tại vùng nông thôn Buckinghamshire, chỉ cách đường đua Silverstone khoảng nửa giờ lái xe.

Đó là một sự lựa chọn khá hiếm hoi đối với một tay đua F1 hàng đầu và là một triệu phú. Thế nhưng, Webber nhìn vấn đề theo cách khác. Anh coi trọng cuộc sống yên tĩnh của cá nhân và gia đình hơn.

Mark Webber chẳng có gì để phải lo lắng về tương lai

“Địa điểm đó đơn giản là phù hợp với chúng tôi”, Webber nhấn mạnh chữ “chúng tôi”, bao gồm bản thân anh, người bạn đời Ann Neal, các thành viên khác trong đại gia đình của anh, và cả một đội ngũ những người giúp việc và nhân viên của anh - mà anh đưa từ Úc sang.

Nhiều tay đua F1 khác đổ lỗi cho thời tiết xấu tại Anh là nguyên nhân khiến họ ra đi. “Thời tiết ở Anh khiến việc tập luyện trở nên khó khăn hơn”, họ thường giải thích như thế. Webber, mặc dù vẫn tự hào là người Úc, lại chỉ ra rằng thời tiết ở quê anh Queanbeyan cũng không phải luôn tuyệt vời. Anh bây giờ đang có một ngôi nhà trên bờ biển đầy nắng của Queensland.

“Có một số thời điểm trong sự nghiệp tôi đã muốn chuyển đến sống ở một nơi khác”, anh nói thêm, “nhưng về mặt tập luyện, tôi thấy mình thật sự phù hợp ở đây trong một thời gian khá dài. Tôi sẽ không chuyển tới một nơi nào đó khác vào lúc này”.

Silverstone luôn là một trong những đường đua yêu thích của Webber. Anh đã giành được nhiều chiến thắng tại đây khi còn thi đấu ở các giải khác, gồm Formula Ford, Formula 3000, F1 và một số giải đua khác. Và anh lựa chọn sống ở một nơi mà một người nổi tiếng như anh ít bị ảnh hưởng nhất bởi giới truyền thông cũng như mọi người xung quanh.

Webber vừa nhận được giấy phép lái máy bay và anh sẽ đi tới Silverstone bằng một chiếc trực thăng của riêng mình nếu thời tiết đủ tốt. Đó cũng là một sự xa xỉ khác mà anh tự cho phép mình tận hưởng.

Một lý do khác để Webber lựa chọn nơi ở hiện nay của anh là bởi nó rất gần với nhà máy của Red Bull. Anh đã đua cho đội đua có trụ sở tại Milton Keynes này trong hầu hết sự nghiệp - khi nó còn là Jaguar năm 2003 và sau đó trở thành Red Bull từ năm 2007.

Một hợp đồng mới

Sẽ bước sang tuổi 36 vào mùa hè này, Webber đã trải qua vài năm tại Red Bull mà chỉ có các hợp đồng ngắn hạn. Anh thừa nhận rằng thời điểm để quyết định một hợp đồng mới vào năm tới đã ở rất gần.

Trong thời gian gần đây, Webber thi đấu rất ổn định. Anh đã thi đấu khá cân bằng với Vettel kể từ tháng 8/2011, và Webber vẫn đang sẵn sàng tiếp tục đua vào năm 2013 và có thể xa hơn. Thế nhưng, trong suốt thời gian qua, giữa Webber, Vettel và Red Bull vẫn luôn có những bất đồng nhỏ, bởi rõ ràng đội đua này ưu tiên hơn cho tay đua trẻ người Đức.

Thế nhưng, với việc Webber đang đứng trước Vettel trong bảng xếp hạng cá nhân ở mùa này, có vẻ như sức ép đặt lên anh đã nhẹ hơn nhiều.

Ông chủ Red Bull Christian Horner đã ám chỉ rằng ông không thấy có lý do gì để thay đổi cặp tay đua của mình, nhưng từ phía Webber, mọi chuyện dường như chưa rõ ràng. Anh đang ở ngay tại trung tâm của thị trường tay đua mùa hè này. Đặc biệt hơn, có nhiều tin đồn - dù chưa được bất cứ bên nào xác nhận - cho thấy anh có thể sẽ trở thành đồng đội của Fernando Alonso tại Ferrari vào năm 2013.

Webber từng thừa nhận trong cuộc phỏng vấn của BBC F1 rằng anh đã nói chuyện với một số đội khác, nhưng cho biết các cuộc trò chuyện đó đều chưa có gì rõ ràng.

Tương lai của Webber hiện cũng khá giống với Hamilton của McLaren, Schumacher của Mercedes, và có thể là cả Di Resta của Force India. Liệu họ sẽ đảo vị trí với nhau?

Hamilton ở lại McLaren, sẽ tới Mercedes, hay cũng tìm một chỗ tại Red Bull? Schumacher - sẽ bước sang tuổi 44 vào đầu năm sau - có muốn tiếp tục? Và thậm chí nếu anh muốn, liệu Mercedes có muốn giữ, hay họ sẽ muốn có Hamilton hoặc Di Resta? Và Webber sẽ ở lại với Red Bull thêm ít nhất một năm, hay anh thích kết thúc sự nghiệp của mình tại đội đua nổi tiếng nhất thế giới Ferrari?

Hoặc Ferrari sẽ tiếp tục với Felipe Massa thêm một năm nữa trong khi chờ đợi hợp đồng của Vettel tại Red Bull hết hiệu lực vào năm 2014?

Dù điều gì xảy ra, cũng có thể tin rằng Webber sẽ có thêm một năm sáng lạn ở phía trước.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục