Wayne Rooney tiết lộ chiến thuật của Sir Alex trong 2 trận chung kết với Barca

15:10 Thứ ba 10/11/2020

TinTheThao.com.vnMan Utd 3 lần lọt vào chung kết Champions League (2008-2011), tuy nhiên họ 2 lần để thua trước Barcelona được dẫn dắt bởi Pep Guardiola.

Mọi thứ bắt đầu khá hoàn hảo khi Man Utd đánh bại Chelsea ở trận chung kết năm 2008. Tuy nhiên 2 lần tiếp theo góp mặt ở trận đấu cuối cùng tranh chiếc cúp bạc, đoàn quân do HLV Sir Alex Ferguson dẫn dắt đều thất bại trước Barcelona lần lượt với tỷ số 0-2 (2009) và 1-3 (2011).

Wayne Rooney cho rằng Man Utd đã tự đào mồ chôn mình: “Theo tôi, phòng ngự là cách duy nhất để đánh bại họ. Tôi nghĩ điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt khi trợ lý Carlos Queiroz cũng có quan điểm đó. Ông ấy biết cách để thuyết phục Ferrgie.

Bất cứ khi nào HLV trưởng làm theo bản năng của mình và nghĩ rằng ‘Chúng ta sẽ tấn công’, Carlos sẽ khiến ông ấy suy nghĩ lại. Carlos là người đưa ra chiến thuật cho Man Utd vào năm 2008 và là người thận trọng mà chúng tôi cần.

Rooney tiết lộ chiến thuật của Sir Alex trong 2 trận chung kết với Barca - Bóng Đá

 Wayne Rooney cho rằng M.U chơi tấn công là tự đào mồ chôn mình.

Khi chúng tôi vào đến trận chung kết 2009, Carlos nói chúng tôi sẽ đánh bại Barca khi chơi phòng ngự, nhưng sau đó anh ấy nói ‘Chúng ta là Man Utd, chúng ta không vào trận chung kết Champions League để phòng ngự cả trận. Chúng ta sẽ chơi tấn công’.

Tất cả chúng tôi đang ngồi trong cuộc họp và suy nghĩ, ‘Oh f***’. Sir Alex đi qua và nói ‘Tiến lên các chàng trai’. Sau đó, bạn ra sân và thấy Messi, Eto’o, Henry. Tôi đã nghĩ ‘Chúng ta phải chạy bao nhiêu mới đủ?’.”

Ở lần tái ngộ vào năm 2011 tại Wembley, Rooney thừa nhận: “Tôi không nghĩ Man Utd có cơ hội đánh bại họ, ngay cả khi chúng tôi hòa 1-1 trước khi hiệp một kết thúc. Chưa có trận đấu nào, đối thủ nào khiến tôi có ý nghĩ đó.”

Đẳng cấp của Lionel Messi

 
Endo | 14:40 10/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục