Wayne Rooney đã chỉ cho Man Utd một mục tiêu lý tưởng

06:22 Thứ năm 13/01/2022

TinTheThao.com.vnMan Utd đang được liên kết với không ít ngôi sao khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng đã mở cửa.

Mới nhất, theo tờ The Mail, hậu vệ Tariq Lamptey của Brighton đã lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ. Nguồn tin này cho biết rằng Ralf Rangnick muốn có một hậu vệ phải và một tiền vệ trung tâm để cải thiện đội hình của mình trước khi kết thúc thời hạn tạm quyền.

Wayne Rooney đã chỉ cho Man Utd một mục tiêu lý tưởng - Bóng Đá

 Lamptey thật sự tiềm năng.

Man Utd được cho là sẵn sàng trả 30 triệu bảng cho Lamptey, nhưng Brighton muốn thu về số tiền gần 40 triệu bảng. Dù sao, con số này có thể hợp lý với Man Utd, vì họ đã đồng ý một thỏa thuận trị giá tới 50 triệu bảng cho Aaron Wan-Bissaka vào tháng 7 năm 2019, theo Sky Sports.

Đây là một thương vụ mà tay săn bàn kỷ lục của Quỷ đỏ, Wayne Rooney sẽ rất yêu thích. Vào tháng 10 năm 2020, Rooney đã tin rằng Lamptey sẽ là một bản hợp đồng sáng giá và nâng cấp cho Wan-Bissaka trong tương lai.

Cựu tuyển thủ Anh cho hay: "Cá nhân tôi, nếu tôi làm nhiệm vụ tuyển trạch cho Man Utd, tôi sẽ chiêu mộ một số 9, một trung vệ để đá cặp với Harry Maguire và để mắt đến Tariq Lamptey của Brighton & Hove Albion, người có khả năng tấn công ở vị trí hậu vệ phải.

Aaron Wan-Bissaka đã thực hiện tốt việc phòng ngự, nhưng bạn muốn các hậu vệ cánh của Man Utd dồn ép đối phương khi có bóng và tôi không nghĩ Aaron làm tốt điều này."

Wayne Rooney đã chỉ cho Man Utd một mục tiêu lý tưởng - Bóng Đá

 Lamptey đã lọt vào mắt xanh của Rooney.

Lamptey, 21 tuổi, là một hậu vệ phải trẻ trung với tương lai tươi sáng, nhưng chưa thể bước lên một tầm cao mới ở Brighton. Wan-Bissaka cũng mới 21 tuổi khi gia nhập Old Trafford, với tư cách là một hậu vệ với tiềm năng to lớn, nhưng cho đến lúc này, anh đã bộc lộ rõ những hạn chế của mình. Điểm mạnh của Wan-Bissaka nằm ở khả năng phòng ngự 1vs1, nhưng anh đã không cải thiện có khoản khác, đặc biệt là tấn công, như mong đợi trong thời gian dài ở Man Utd.

Lamptey có khả năng tấn công thật tuyệt vời, nhưng sẽ có những dấu hỏi về công việc phòng ngự của anh, cũng như sự thích nghi và ổn định ở một câu lạc bộ khổng lồ. Dù sao, Lamptey từng ở Chelsea, chơi ba trận cho đội chủ sân Stamford Bridge, theo đó, anh sẽ có một số kinh nghiệm về cuộc sống ở một câu lạc bộ ưu tú, nơi được kỳ vọng là giành chiến thắng trong mọi trận đấu, để giành danh hiệu vào cuối mùa giải.

Việc chiêu mộ Lamptey thay thế Wan-Bissaka sẽ là một canh bạc. Dù sao, với tiềm năng to lớn của Lamptey, Man Utd hoàn toàn có thể thực hiện thương vụ này, nhưng cần nhận thức được những rủi ro.

(Theo UnitedInfocus)

Ralf Rangnick - Giáo sư trong bóng đá 

 
Minh Tuấn | 05:52 13/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục