Wayne Rooney bị phá kỷ lục ở EURO

20:18 Thứ ba 29/06/2021

TinTheThao.com.vnCầu thủ trẻ Pedri đã được điền tên vào đội hình xuất phát cho đội tuyển tại EURO chỉ vài tháng sau khi có trận ra mắt.

Ngôi sao người Tây Ban Nha, Pedri đã lật đổ kỷ lục do Wayne Rooney nắm giữ. Với việc được đá chính cho Tây Ban Nha ở trận gặp Croatia tại vòng 1/8 EURO mới đây, Pedri, ở tuổi 18 và 215 ngày, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng có tên trong đội hình xuất phát tại Giải vô địch châu Âu.

Kỷ lục này trước đó được nắm giữ bởi Rooney, người đá chính cho đội tuyển Anh trong trận gặp Bồ Đào Nha năm 2004 khi mới 18 tuổi 244 ngày.

5 điểm nhấn Croatia 3-5 Tây Ban Nha: Croatia kiên cường, hoan hô Luis Enrique - Bóng Đá

 Pedri là cầu thủ trẻ nhất của Tây Ban Nha ở EURO.

Rooney lập nên nhiều kỷ lục khác trong màu áo tuyển. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho Tam sư vào tháng 2 năm 2003 trước khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Anh vào cuối năm đó.

Ngay mùa hè năm sau, Rooney trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử EURO khi lập công cho tuyển Anh, dù kỷ lục của anh bị tiền vệ người Thụy Sĩ Johan Vonlanthen phá vỡ vài ngày sau đó. Khi sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình kết thúc, Rooney trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại và là cầu thủ ra sân nhiều thứ hai của đội tuyển Anh.

Trong khi đó Pedri nhận được cuộc gọi tập trung đầu tiên vào tháng 3 năm nay, có trận ra mắt trước Hy Lạp vào ngày 25 tháng 3. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất đại diện cho Tây Ban Nha tại EURO.

Pedri tập luyện với Tây Ban Nha:

 
Thanh Vũ | 19:20 29/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục