Wawrinka đại chiến Cilic: Bất ngờ hay lại kịch bản cũ?

05:05 Thứ tư 07/06/2017

TinTheThao.com.vnÍt nhất là nếu xét về tỷ số đối đầu, Marin Cilic chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Stan Wawrinka.

8f6280823ff3f1119146463199421d17

 Wawrinka rộng cửa giành vé vào bán kết. Ảnh: Internet.

Giới mộ điệu có lẽ vẫn chưa quên được kỳ Roland Garros 2015 đầy bất ngờ. Năm đó Stan Wawrinka lọt vào trận chung kết và đối đầu với Novak Djokovic đang có phong độ cực cao. Phần lớn giới chuyên môn nhận định rằng Djokovic sẽ thắng trong trận này để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam, song chiếc cúp cuối cùng thuộc về Wawrinka sau khi anh thắng Nole với tỷ số thuyết phục 3-1.

Từ chức vô địch đó đến nay, Wawrinka luôn chơi ấn tượng mỗi khi xuất hiện ở Roland Garros. Mùa giải năm ngoái Wawrinka lọt tới bán kết và chỉ chịu thua sau 4 ván đấu trước Andy Murray. Năm nay Wawrinka đã có mặt ở tứ kết sau 4 trận toàn thắng đều với tỷ số 3-0.

Thành tích của Wawrinka ở các giải tiền Roland Garros trong năm nay là khá tệ, anh thua ở vòng ba Monte Carlo, vòng hai Madrid Open và vòng ba Rome Masters. Song, điều quan trọng là "Stan the Man" đang đạt đúng điểm rơi phong độ ở giải đấu đắt giá nhất trên mặt sân bụi đỏ.

Ở tứ kết Wawrinka sẽ chạm trán hạt giống số 7 Marin Cilic - người trước đó chưa để thua 1 ván nào sau ba vòng đầu tiên. Ở vòng bốn vừa qua, Cilic thậm chí chỉ phải thi đấu chưa đầy hai ván trước Kevin Anderson - khi tỷ số đang là 6-3, 3-0 nghiêng về Cilic thì Anderson bỏ cuộc.

Nếu xét về tỷ số đối đầu, Wawrinka vượt trội hoàn toàn so với Cilic khi giành chiến thắng 11 trận và chỉ để thua 2 trận. Đáng chú ý là từ giải Indian Wells năm 2011 đến nay Wawrinka đã có 7 trận thắng liên tiếp trước Cilic. Trên sân đất nện, Wawrinka cũng chưa để thua Cilic trận nào.

Người thắng trong cặp Wawrinka vs Cilic sẽ chạm trán người thắng trong cặp Kei Nishikori vs Andy Murray ở bán kết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:05 07/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục