Warriors hủy diệt Clippers trong ngày đầu ra mắt của DeMarcus Cousins

15:11 Thứ bảy 19/01/2019

TinTheThao.com.vnTrong ngày ra mắt với đội bóng Warriors, DeMarcus Cousins đã có màn trình diễn trọn vẹn và chiến thắng đầu tiên trước đội bóng L.A Clippers.

Đây cũng là lần đầu tiên Warriors có thể xuất phát với đội hình đầy đủ 5 All-Star tại mùa giải năm nay. Ngay trong phút đầu tiên, DeMarcus Cousins đã có cú ra mắt hoành tráng dưới màu áo của Warriors. Nhận đường chuyền ngắn từ Kevin Durant, DeMarcus Cousins kết thúc hoàn hảo với úp rổ mạnh mẽ trước sự bất lực của hàng phòng thủ Clippers.

Ở trong trận đấu ra mắt ngày hôm nay, DeMarcus Cousins chỉ thi đấu vỏn vẹn 15 phút, nhưng anh lại ghi được 14 điểm, 6 rebounds, 3 kiến tạo, trong đó cầu thủ này ném thành công 3/4 tình huống từ ngoài vòng cung. Trải qua một khoảng thời gian nghỉ ngơi rất dài nhưng có thể thấy phong độ của Cousins vẫn không có dấu hiệu thụt lùi và anh vẫn nguy hiểm như ngày còn ở New Orleans Pelicans.

"Cảm giác thật tuyệt khi được ở trên sân, đó là một chuyến hành trình dài", Cousins chia sẻ sau trận đấu "Rất nhiều thăng trầm, có những ngày đen tối và cũng có những ngày tốt đẹp nhưng đây là tình yêu và đam mê của tôi, vì vậy tôi rất vui khi được đứng ở đây và cùng thi đấu với các đồng đội của mình".

demarcus-cousins-golden-state-warriors_4550355

 DeMarcus Cousins đã có ngày ra mắt hoàn hảo trong máu áo của Warriors.

Quay trở lại diễn biến của trận đấu, sau cú ra mắt bùng nổ của DeMarcus Cousins, Clippers cũng không ngại ngần đáp trả. Lợi thế thi đấu trên sân nhà đã giúp cho các học trò của HLV Doc Rivers có được tinh thần rất tốt trong hai hiệp đấu đầu tiên.

Tobias Harris là cầu thủ làm tốt nhất bên phía L.A Clippers, một mình anh đã ghi tới 20 điểm trong hai hiệp đấu đầu tiên và giúp cho đội bóng chủ sân STAPLES Center giữ được khoảng cách tối thiểu với Warriors. Tỷ số tạm thời của hai đội trước khi bước vào giờ giải lao là 52-51, Warriors là đội có lợi thế dẫn trước.

5c42c4a839198.image

 Stephen Curry mang tới trận đấu này nhiều tình huống dứt điểm cận rổ hơn là ném xa theo sở trường của anh.

Nếu như phải mất 18 phút ở hai hiệp đấu đầu tiên mới có được 14 điểm, thì Stephen Curry chỉ mất 11 phút để có được số điểm tương tự trong hiệp đấu thứ 3. Ngoài ra hiệp đấu thứ 3 cũng là khoảng thời gian mà Warriors có pha chạy điểm và thiết lập thế trận hoàn hào trước sự kháng cự yếu ớt của Clippers. 

Bộ 5 pháo thủ All-Star đã đồng loạt nổ súng và có pha bứt 14-2 trong khoảng 4 phút đầu tiên của hiệp 3. Không thể ngăn cản đội hình thu nhỏ của đội tuyển Mỹ trong lòng Golden State Warriors, đội bóng của HLV Doc Rivers lại càng thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm. Kết thúc hiệp đấu thứ 3, Warrios nâng cách biệt lên thành 9 điểm, 81-72 là tỷ số tạm thời giữa hai đội.

getty-images-1084888342

 DeMarcus Cousins có số lần ném 3 thành công giống như Stephen Curry trong trận đấu hôm nay.

Hiệp 4 diễn ra với một kịch bản tương tự cho Warriors, những chàng trai trong trang phục màu trắng vẫn là những người có được sự vượt trội. DeMarcus Cousins còn tô điểm thêm cho ngày đầu ra mắt của mình với 2 cú ném 3 điểm thành công liên tiếp ở trong hiệp đấu này. 

Kết thúc trận đấu với tỷ số 112-94, Warriors có được 9 chiến thắng trong 10 trận đấu gần nhất và vững chắc ngôi vị đầu của BXH miền Tây.

Bộ 5 siêu sao của Warriors đóng góp 85 điểm trong chiến thắng hôm nay của đội bóng, Stephen Curry 28 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất. Tiếp theo đó là Kevin Durant (24 điểm), DeMarcus Cousins (14 điểm). Klay Thompson (12 điểm) và Draymond Green (7 điểm).

getty-images-1084888152

 Warriors với 5 cấu thủ siêu sao trên sân chính thức thách thức phần còn lại của NBA.

Ngoài cầu thủ Tobias Harris với 28 điểm, 9 rebounds cùng 2 kiến tạo thì điểm nhấn nổi bật còn lại của Clippers trong ngày hôm nay chính là Gilgeous-Alexander. Chàng trai 20 tuổi đã có được trận đấu tốt với 24 điểm, 3 rebounds và 5 kiến tạo.

Ở trận đấu tiếp theo, Warriors sẽ đụng độ với đội bóng còn lại của sân STAPLES Center - Los Angeles Lakers. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 10h30 ngày 22/1 tức thứ Ba tuần tới (theo giờ Việt Nam).

Còn đối với L.A Clippers, họ sẽ làm khách trên sân nhà AT&T Center của San Antonio Spurs vào lúc 7h sáng thứ Hai, ngày 22/1 tuần tới (theo giờ Việt Nam).

la

 Thông số sau trận đấu của Clippers.

wa

 Thông số sau trận đấu của Warriors.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:51 11/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục