Warriors dự tính đưa Durant và Green xuống đánh hậu vệ dẫn bóng

11:47 Thứ tư 04/04/2018

TinTheThao.com.vnVới những mất mát nghiêm trọng ở dàn back-court, HLV Steve Kerr đang có dự định sẽ đưa Kevin Durant và Draymond Green thi đấu ở vị trí hoàn toàn mới.

Sau chấn thương của PG đội trưởng Stephen Curry và mới đây là cú ngã kinh hoàng của cầu thủ trẻ Patrick McCaw, Golden State Warrior hiện đang thiếu vắng nhân lực ở vị trí hậu vệ dẫn bóng hơn bao giờ hết.

draymond-green-va-durant-danh-pg-1

 Draymond Green là người assists nhiều nhất của Warriors.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về đối sách để giải quyết tình trạng này, HLV trưởng của đương kim vô địch Warriors đã, Steve Kerr đã chia sẻ rằng ông dự tính đưa hai ngôi sao của mình Kevin Durant và Draymond Green xuống đánh cầm banh.

Thật sự đây cũng không hoàn toàn là một điều gì đó quá bất ngờ. Cả hai đều từng nhiều lần được giao nhiệm vụ dắt bóng qua nửa sân cũng như triển khai tấn công của cả đội bóng. Đó chính là điểm đặc biệt trong đội hình chính của Warriors.

"Tôi luôn thích cái cách họ (Durant và Green) phân phối bóng. Cả hai luôn biết cách thi đấu với nhịp độ ổn định. Nó tạo ra sự hòa hợp và nhịp nhàng cho hàng công của đội bóng và đó chính xác là những gì chúng tôi cần vào lúc này", Steve Kerr chia sẻ với Mark Medina của tờ The Mercury News.

draymond-green-va-durant-danh-pg-2

 Kevin Durant có thể đảm nhận nhiệm vụ dẫn bóng khá tốt với thể hình và khả năng handle của mình.

Từ ngày không có Curry, Steve Kerr đã vô cùng vất vả khi liên tục xáo trộn đội hình để tìm ra một phương pháp khả quan nhất. Ông phải sẵn sàng cho một Warriors đủ khả năng để bảo vệ chức vô địch mà không dựa dẫm vào Curry quá nhiều.

Thiếu vắng Curry chắc chắn là một tổn thất vô cùng lớn cho bộ máy hoạt động của Warriors. Tuy nhiên, nhiều thông tin rằng Curry sẽ phải vắng mặt trong vòng đầu playoffs, chính vì thế Kerr không thể ngồi yên chờ Curry trở lại.

Bên cạnh đó, Warriors cũng sở hữu bộ khung vởi ngôi sao tấn công khác là Klay Thompson, Durant và Green. Cầu thủ được đưa lên từ G-League, Quinn Cook cũng đang chứng tỏ giá trị của mình nhiều hơn những gì Steve Kerr mong đợi.

Cho dù vắng mặt Curry, Golden State Warriors vẫn không phải là một đội bóng yếu. Thật ra, Curry cũng không phải là một PG đúng nghĩa ở Warriors. Chỉ số assists của anh thua cả Draymond Green. Steve Kerr thường sẽ muốn tận dụng tối đa khả năng ghi điểm của Curry hơn là để anh triển khai tấn công.

draymond-green-va-durant-danh-pg-4

 Warriors là một tập thể mạnh với những cầu thủ tài năng.

Sự đa dạng chính là điểm mạnh nhất trong chiến thuật tấn công của Warriors. Điều đó có được là do Warriors sở hữu một đội hình với các tài năng ở nhiều mảng khác nhau. Tất cả mọi người trong đội đều phải sẵn sàng. Bất kỳ khi nào được HLV gọi tên, họ đều có thể bước ra sân và thể hiện.

Nếu như Kevin Durant, Klay Thompson và Draymond Green đều tìm được cho mình phong độ cao nhất trong playoffs, việc thiếu vắng Curry sẽ không còn là vấn đề.

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục