Vượt qua thời điểm chông gai, Hà Nội FC sáng cửa bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League?

23:49 Thứ bảy 03/08/2019

TinTheThao.com.vnLần thứ 2 trong vòng 4 ngày, cũng trong trận thủy chiến, Hà Nội FC khuất phục đối thủ nhiều duyên nợ Bình Dương vươn lên chiếm đỉnh bảng V-League 2019.

Đánh bại Becamex Bình Dương, Hà Nội FC vượt qua TP.HCM chiếm đỉnh bảng V-League 2019 với 37 điểm sau 19 lượt trận. Chỉ cần thêm một lần nữa đánh bại chính Bình Dương trong trận chung kết lượt về vào ngày 7/8 tới tại sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đầy khó nhọc: Vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á và bám đuổi, vượt qua TP.HCM tại V-League. Tính đến thời điểm này, có thể nói Văn Quyết, Quang Hải và đồng đội đã chứng tỏ bản lĩnh, tinh thần thép trong thời điểm cam go, đầy thử thách của mùa giải.

 - Bóng Đá

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đang đạt phong độ ghi bàn cao.

Nhiều ý kiến cho rằng Hà Nội FC có dấu hiệu hụt hơi, sa lầy vì liên tục bị thủng lưới phút chót trước Sanna Khánh Hòa, HAGL và TP.HCM. Đây là nhận định đúng nhưng chưa hoàn toàn chính xác. Thực tế, đội chủ sân Hàng Đẫy đang ở thời điểm khó khăn và mong manh vì sự quá tải cũng như chấn thương của các trụ cột Đình Trọng, Oseni. Ba bàn thua phút bù giờ là một “cú tát” vô cùng cần thiết giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thức tỉnh, rút ra những bài học kinh nghiệm đắt giá. Ai cũng có những hạn chế nhưng điều quan trọng là sau tất cả họ biết cách vùng lên mạnh mẽ từ những sai lầm. Hà Nội FC đã làm được điều này thông qua 2 chiến thắng liên tiếp trước Becamex Bình Dương tại chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á và cuộc đụng độ ở vòng 19 V-League.

Trong thời điểm nguy nan, Hà Nội FC thể hiện bản lĩnh vượt khó nhờ sự đồng đều, đẳng cấp về lực lượng. Những gương mặt dự bị như Đậu Văn Toàn, Ngân Văn Đại, Thái Quý, Tiến Thành.. .đủ khả khăng khỏa lấp vị trí do các đàn anh để lại. Nên nhớ đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn “chạy tốt” trong hoàn cảnh vắng 3 trụ cột: Trung vệ Trần Đình Trọng, cặp tấn công từng lên ngôi Vua phá lưới V-League, Oseni và Hoàng Vũ Samson. TP.HCM cũng có sự đồng đều về lực lượng như Hà Nội FC. Tuy nhiên sự khác biệt là đội bóng thủ đô sở hữu các cầu thủ dự bị đẳng cấp và chất lượng hơn TP.HCM.

 - Bóng Đá

Hà Nội FC sẽ vượt qua Bình Dương ở trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ? Ảnh VPF.

Điều đáng mừng hơn cả là sự thăng hoa của các trụ cột Hà Nội FC. Tất nhiên Pape Omar Fayer tiền đạo vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 bàn thắng là cái tên nhắc đến đầu tiên. Thế nhưng đội đương kim vô địch V-League không chỉ có Pape Omar, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết nổ súng 4 trận liên tiếp trong khi Nguyễn Quang Hải cũng chẳng hề thua kém với thành tích ghi 3 bàn trong 3 trận gặp Sài Gòn FC, TP.HCM và Bình Dương.

Sau vòng 19 V-League so với TP.HCM, Hà Nội có lịch thi đấu thuận lợi hơn - còn đến 4 trận sân nhà so với 3 của đối thủ. Chỉ cần duy trì phong độ ổn định và sự tập trung trong 2 trận thắng liên tiếp trước Becamex Bình Dương, Hà Nội FC hoàn toàn có khả năng lần đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League.

Gia Minh | 22:50 03/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục