Vượt qua Dallas Mavericks, Miami Heat có chiến thắng thứ 3 liên tiếp

23:53 Thứ sáu 21/12/2012

Vào lúc này, khi không có Dirk Nowitzki, Dallas Mavericks xem ra không phải là một đội bóng có thể ngăn chặn sức mạnh của đội đương kim vô địch.

Không chỉ mất Dirk Nowitzki, Dallas Mavericks còn không có sự phục vụ của hậu vệ kỳ cựu Derek Fisher vì chấn thương đầu gối. Vì thế, không quá khó hiểu khi dù được chơi trên sân nhà, Dallas tỏ ra lép vế so với Miami Heat. Ngay trong hiệp 1, Dallas đã thua 20-31. Miami Heat dễ dàng nâng khoảng cách lên ở 2 hiệp sau với các chiến thắng lần lượt là 27-22 và 33-19. Đội khách chỉ lơi là một chút ở cuối trận và thua 19-34 trong hiệp 2. Nhưng kết quả hiệp 4 không ảnh hưởng gì đến kết quả chung cuộc khi Heat vẫn là đội chiến thắng với tổng tỉ số 110-95.

James (áo đen, 6) ghi 24 điểm cho Miami Heat trong chiến thắng trước Dallas Mavericks. Ảnh: Internet.

LeBron James tiếp tục có một trận đấu xuất sắc với việc ghi trên 20 điểm cho Miami Heat. Cựu cầu thủ của Cleveland Cavaliers đã kết thúc trận đấu với 24 điểm và 9 lần bắt bóng bật bảng thành công. Hai đồng đội thân thiết của James là Dwyane Wade và Chris Bosh có 19 điểm và 17 điểm.

Bên phía Dallas, cầu thủ ghi nhiều điểm nhất là Jae Crowder với 15 điểm và không có người nào của đội chủ nhà có thể ghi trên 20 điểm. Đứng thứ nhì trong danh sách ghi điểm của Dallas là bộ đôi Bernard James và Dahntay Jones với mỗi cầu thủ 12 điểm.

Dallas đã thay đổi rất nhiều so với mùa bóng mà họ đánh bại Miami Heat vào năm 2011 để lên ngôi vô địch NBA. Đó cũng là mùa đầu tiên mà bộ ba Big Three của Heat chơi bóng cùng nhau. HLV Rick Carlisle của Dallas cũng thừa nhận: "Họ mạnh hơn rất nhiều kể từ khi chơi bóng cùng nhau. Còn với chúng tôi, chúng tôi có một nhóm các cầu thủ chưa thật sự ăn ý và đó là một thử thách".

Trong đội hình của Dallas hiện tại chỉ còn Dirk Nowitzki và Shawn Marion là những cầu thủ từng chơi ở chung kết NBA 2011. Trong 2 cầu thủ chỉ có duy nhất Shawn Marion là ra sân được và ghi 10 điểm, trong khi Nowitzki vẫn đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương sau mổ.

Sau chiến thắng trước Dallas, Miami Heat sẽ quay trở lại sân nhà để gặp Utah Jazz. Ngược lại, trận đấu tiếp theo của đội thua cuộc Dallas Mavericks sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng trên sân của Memphis Grizzlies.

Kết quả thi đấu NBA ngày 21/12 (theo giờ Việt Nam)

Minnesota Timberwolves 99 - 93 Oklahoma City Thunder
Dallas Mavericks 95 - 110 Miami Heat
Portland Trail Blazers 101 - 93 Denver Nuggets

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục