Vượt mặt Mbappe, "kẻ hủy diệt" của Lille khiến châu Âu bấn loạn

19:31 Thứ bảy 11/03/2023

Âm thầm nhưng hiệu quả, Jonathan David đang trở thành một trong những tiền đạo đáng sợ nhất thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Trận đấu điên rồ giữa LOSC Lille và Lyon đã khép lại với tỷ số 3-3. Đội chủ nhà dẫn 3-1, thế nhưng cú đúp của Alexandre Lacazette giúp cho Les Gones ra về với 1 điểm. Sự nuối tiếc được thể hiện rõ, đặc biệt là với Jonathan David. Bởi lẽ, anh là cầu thủ lập cú hat-trick. Đây là những bàn thắng có ý nghĩa quan trọng với chân sút người Canada.

Các thống kê chỉ ra, ngôi sao sinh năm 2000 vừa cán mốc 19 pha lập công tại Ligue 1. Thành tích này giúp cựu cầu thủ Gent vượt mặt Kylian Mbappe để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Suốt 2 năm qua, tiền đạo 23 tuổi đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, qua đó trở thành ngòi nổ quan trọng của LOSC Lille.

Vượt mặt Mbappe,

 David trở thành hiện tượng của Ligue 1. 

Mùa giải năm nay, bóng đá châu Âu chứng kiến hàng loạt cái tên trở thành cỗ máy săn bàn. Victor Osimhen càn quét cả Serie A và băng băng trên hành trình giành chức vô địch cùng Napoli. Trong khi đó, dù đang có dấu hiệu chững lại giai đoạn 2, Erling Haaland vẫn có cơ hội rất lớn để sở hữu giải thưởng vua phá lưới ngay trong mùa đầu tiên thi đấu tại Anh.

Do đó, Jonathan David không được chú ý quá nhiều. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu không điền tên anh vào danh sách những tiền đạo hay nhất mùa giải 2022/23. Nổi lên tại Gent, cầu thủ mang 2 dòng máu Canada - Mỹ không vội vàng chuyển sang các đội bóng lớn. Trước đó, Jonathan David từng lọt vào tầm ngắm của Arsenal.

Sau cùng, cầu thủ sinh năm 2000 lựa chọn LOSC Lille - CLB hạng khá tại Pháp. Trên lý thuyết, Jonathan David là cầu thủ khá toàn diện. Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m75, thế nhưng anh luôn thể hiện điểm mạnh trong khâu bứt tốc, chiếm lĩnh không gian. Bên cạnh đó, số 9 của LOSC Lille còn là mẫu cầu thủ giàu kỹ thuật.

Chứng kiến Jonathan David thi đấu, người hâm mộ không khỏi liên tưởng đến Anthony Martial thời kỳ đỉnh cao. Chân sút 23 tuổi có thể chơi như một trung phong, đôi khi là chạy cánh nếu cần. Đặc biệt, Jonathan David còn nguy hiểm trong những pha xử lý ở phạm vi hẹp. Dựa vào những nền tảng ấy, tuyển thủ Canada hứa hẹn sẽ là “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng.

Vượt mặt Mbappe,

Jonathan David đã chọc thủng lưới PSG mùa này.

Kinh nghiệm thi đấu tại Ligue 1 cho phép Jonathan David được cọ xát, đối đầu với các cầu thủ lớn. Riêng mùa này, anh còn có những pha lập công vào lưới PSG hay mới nhất là Lyon. Sẽ không bất ngờ nếu đến kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, LOSC Lille nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn để chiêu mộ Jonathan David.

Trong quá khứ, LOSC Lille từng là bệ phóng để Eden Hazard vươn mình. Sau đó, cầu thủ người Bỉ đã thăng hoa tại Premier League khi khoác áo Chelsea. Giờ đây, hãy ghi nhớ cái tên Jonathan David. Biết đâu được, trong tương lai gần, anh sẽ là một cỗ máy mới, đủ sức cạnh tranh với Kylian Mbappe hay Erling Haaland. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:33 11/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục