Vượt khó trước Schwartzman, Rafael Nadal vào tứ kết Madrid Open

03:44 Thứ sáu 11/05/2018

TinTheThao.com.vnDiego Schwartzman đã rất cố gắng nhưng từng đó là chưa đủ để tay vợt hạt giống số 13 tạo nên bất ngờ trước ông vua của sân đất nện, Rafael Nadal.

Dù đối mặt với một tay vợt khó chịu như Diego Schwartzman nhưng với tư cách là hạt giống số một cũng như là nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Madrid Masters, Rafael Nadal dĩ nhiên được đánh giá cao hơn. Diễn biến của trận đấu đã đúng như dự báo của nhiều chuyên gia, tay vợt 25 tuổi người Argentina chơi không hề tồi nhưng đẳng cấp là thứ mà đối thủ của anh ngày hôm nay hoàn toàn vượt trội.

Rafael-Nadal-03

 Schwartzman vẫn chưa đủ đẳng cấp để tạo ra bất ngờ trước Nadal.

Trong set đấu thứ nhất, Schwartzman đã cho thấy độ lỳ lợm của mình khi thành công cứu bàn giao bóng đầu tiên của mình trước hai cơ hội break point từ Nadal. Anh cũng suýt tạo nên bất ngờ khi gần như thành công bẻ bàn giao bóng thành công trước nhà vô địch ở game 3 nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt số một thế giới đã không cho phép điều này xảy ra. Bước ngoặt của ván đấu xảy ra ở game thứ 6, tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, Nadal không cần dùng hết đến 2 cơ hội break point của mình để thành công bẻ quyền giao bóng qua đó vươn lên dẫn 4-2. Bảo vệ lợi thế thành công, Nadal thắng thuyết phục set 1 với tỷ số 6-3 sau 45 phút thi đấu.

Rafael-Nadal-04

 Một chiến thắng không hề dễ dàng cho nhà ĐKVĐ.

Set đấu thứ hai, dù vẫn chiếm ưu thế nhưng mọi thứ cũng không hề dễ dàng cho ông vua sân đất nện. Nadal sớm vươn lên dẫn 4-2 sau khi có được break ở game thứ 5. Đối mặt với thế chân tường, Diego Schwartzman đã vùng lên mạnh mẽ và thành công bẻ quyền giao bóng của tay vợt số một thế giới để quân bình tỷ số 4-4 ở game 8. Tuy vậy một lần nữa Nadal lại vượt lên khi giành thêm một break nữa ngay ở game đấu tiếp theo trước khi bảo vệ thành công bàn giao bóng của mình trong game 10 quyết định. Chung cuộc Rafael Nadal giành chiến thắng 2-0 (6-3; 6-4) sau 105 phút thi đấu.

Kết quả này đưa nhà ĐKVĐ tiến vào vòng tứ kết Madrid Open 2018, đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 5 Dominic Thiem, người đã phải rất vất vả mới vượt qua tay vợt không được xếp hạng hạt giống Borna Coric với tỷ số 2-1 (2-6; 7-6; 6-4). Một cặp tứ kết đáng chú ý khác nữa là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 2 Alexander Zverev và hạt giống số 7 John Isner.

Thống kê trận đấu:

Rafael-Nadal-11

 

Rafael-Nadal-12

 

Rafael Nadal vs Diego Schwartzman Highlights Madrid Open 2018:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:15 11/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục